Nhiều nhân viên hành chính trường học bị chấm dứt hợp đồng

GD&TĐ - Sau khi kiểm tra 5 trường THPT trên địa bàn huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Sở GD&ĐT tỉnh phát hiện một số trường đã sử dụng số lượng người làm việc ở các vị trí nhân viên hành chính thừa so với định mức quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mới đây, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa Phạm Thị Hằng, đã ký thông báo về kết quả kiểm tra công tác tổ chức cán bộ tại 5 trường THPT thuộc huyện Tĩnh Gia. Qua kiểm tra cho thấy, một số tồn tại trong công tác quản lý Nhà nước, như: Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Nghi Sơn, ký hợp đồng làm việc không xác định thời hạn đối với mỗi giáo viên 2 lần là không đúng theo quy định. Hiệu trưởng Trường THPT Tĩnh Gia 3 ký quyết định nâng lương sớm cho một số giáo viên còn nhầm lẫn về thời gian và sai về nội dung; quyết định bổ nhiệm tổ trưởng chuyên môn không có số và không ghi ngày, tháng, năm ban hành quyết định.

Một số hợp đồng lao động (HĐLĐ) trước năm 2016 ở tất cả các trường trên đều sai quy định về thể thức và nội dung (ghi là hợp đồng làm việc và xếp lương hưởng theo mã ngạch, hệ số). Một số HĐLĐ tại Trường THPT Tĩnh Gia 2 và Trường THPT Tĩnh Gia 4 không có số văn bản. HĐLĐ còn sai về căn cứ pháp lý, trong đó có những văn bản đã hết hiệu lực. Còn tại Trường THPT Tĩnh Gia 4 và Trường THPT Tĩnh Gia 2, có một số trường hợp thuộc diện điều động, thuyên chuyển nhưng thiếu văn bản chấm dứt hợp đồng làm việc tại đơn vị cũ hoặc hợp đồng làm việc tại đơn vị mới.

Cũng qua kiểm tra, Sở GD&ĐT đã phát hiện, các đơn vị đều sử dụng số lượng người làm việc ở vị trí nhân viên hành chính thừa so với định mức quy định. Cụ thể: Các Trường THPT Tĩnh Gia 1, 2, 3 và THCS&THPT Nghi Sơn, mỗi trường đều thừa 2 nhân viên hành chính so với định mức. Riêng Trường THPT Tĩnh Gia 4, thừa tới 3 người. Việc sử dụng số người làm việc vượt quá định mức giao đã gây ảnh hưởng đến quản lý kinh phí của các đơn vị, chất lượng và hiệu quả làm việc ở một số vị trí chưa thật sự đáp ứng được yêu cầu.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu hiệu trưởng các trường nhanh chóng chỉ đạo cán bộ, giáo viên khắc phục các tồn tại, hạn chế nêu trên, kịp thời bổ sung các loại hồ sơ của tập thể và cá nhân còn thiếu theo quy định. Chấm dứt HĐLĐ với số nhân viên hành chính vượt quá định mức quy định và báo cáo kết quả khắc phục trước ngày 31/5/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.