Nhiều cơ hội cho tài năng toán học trẻ Việt Nam tại HOMC 2019

GD&TĐ - Ngoài sự góp mặt của 13 đội thi quốc tế, sức hấp dẫn của Cuộc thi giải toán tiếng Anh - HOMC 2019 còn đến từ gói học bổng hàng trăm triệu đồng của Anh ngữ 5 sao Atlantic.

Nhiều cơ hội cho tài năng toán học trẻ Việt Nam tại HOMC 2019

Sáng ngày 3/4, tại trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội Amsterdam, Cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2019 chính thức được khai mạc, tiếp tục khơi dậy đam mê Toán học với không chỉ học sinh Việt Nam mà còn học sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Tiếp nối thành công trong việc tổ chức cuộc thinăm 2018, Sở GDĐT Hà Nội tiếp tục tổ chức Cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2019. Trong những ngày tới, các thí sinh đến từ 24 tỉnh, thành toàn quốc và 13 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới(bao gồm 657 học sinh tham dự; trong đó có 146 học sinh quốc tế) sẽ cùng nhau thể hiện tài năng và chia sẻ kinh nghiệm trong học tập môn Toán.

Ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tin rằng, cuộc thi không chỉ là một kỷ niệm đẹp mà còn là sự thể hiện niềm đam mê Toán học trong một kỳ thi hội nhập với tầm vóc khu vực và quốc tế; là dịp để các bạn trẻ thuộc nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, nhiều nền văn hóa có cơ hội tìm hiểu, học hỏi, giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị, vì lợi ích và thịnh vượng của mỗi người dân, mỗi dân tộc.

Ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội
Ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội 

Đặc biệt, trong tiến trình bước vào thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, Cuộc thi sẽ là môi trường tốt để trao đổi kinh nghiệm dạy và học giữa thầy với trò, giúp cho việc đổi mới giáo dục được tốt hơn.Cuộc thi năm nay còn cập nhật các đề thi dưới hình thức tổ chức thi cá nhân và đồng đội như các cuộc thi quốc tế, giúp học sinh Việt Nam hòa nhập với việc dạy và học của học sinh quốc tế.

Đánh giá cao vai trò của các nhà tài trợ đồng hành cùng cuộc thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ rằng ngân sách của cuộc thi hiện tại chủ yếu do Thành phố đầu tư nên sự giúp sức của các nhà tài trợ có vai trò lớn trong việc hỗ cho cuộc thi và khuyến khích, tạo động lực cho các em học sinh tham gia. Các nhà tài trợ không chỉ hỗ trợ về kinh phí mà còn có các phần học bổng giá trị sẽ là động lực khuyến khích học sinh học tập và rèn luyện tốt hơn.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trao tặng kỉ niệm chương dành cho nhà tài trợ.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trao tặng kỉ niệm chương dành cho nhà tài trợ. 

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi HOMC 2019 đặc biệt hơn cả vì lần này có sự tham gia của 13 đội thi quốc tế, và cũng là lần thứ hai tại Việt Nam, một thành phố đăng cai tổ chức kỳ thi về các môn văn hóa.

Để tham dự và đạt giải cao trong HOMC, thí sinh không chỉ phải giỏi toán học, khả năng tư duy tốt mà còn phải rèn luyện kỹ năng và trình độ tiếng Anh tương xứng. HOMC được cho là một trong những bệ phóng cho những tài năng toán học trẻ khẳng định mình, tiếp cận các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Được biết, ngoài phần thưởng là các huy chương vàng, bạc đồng, thì các thí sinh Việt Nam dự thi đạt giải còn được nhận những phần thưởng học bổng giá trị cao tới từ nhà tài trợ của HOMC là Atlantic Five-Star English.

Ông Zach Pinson, Giám đốc học thuật Five-Star English cho hay, các gói học bổng dành cho thí sinh Việt Nam đạt giải cao nhất cuộc thi bao gồm 25 suất học bổng Tiếng Anh trị giá lên tới 500 triệu đồng. Các suất học bổng sẽ được trao trong đêm bế mạc và trao giải HOMC 2019, dự kiến là ngày 5/4 tới.

“Vinh dự là đơn vị đồng hành cùng HOMC 2019 bằng cách cung cấp nền tảng tiếng Anh tốt nhất, Atlantic cam kết sẽ tích cực hỗ trợ để các tài năng trẻ Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình, tranh tài cùng các học sinh giỏi đến từ khu vực và các châu lục khác. Và tiếp tục chinh phục những cuộc thi quốc tế khác trong tương lai cũng như có cơ hội hội nhập các nền giáo dục phát triển trên thế giới”, ông Zach Pinson khẳng định.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2019:

Ông Zach Pinson, Giám đốc học thuật của Atlantic Five-Star English
Ông Zach Pinson, Giám đốc học thuật của Atlantic Five-Star English 
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.