Nhắn tin ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa

Sáng 19/5, lễ phát động chương trình nhắn tin ủng hộ Trường Sa, Hoàng Sa "Chung sức vì biển đảo quê hương" đã diễn ra tại Hà Nội. 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng phát biểu tại lễ phát động chiến dịch nhắn tin "Chung sức vì biển đảo quê hương"
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng phát biểu tại lễ phát động chiến dịch nhắn tin "Chung sức vì biển đảo quê hương"

Chiến dịch này nhằm kết nối sự quan tâm, chia sẻ của nhân dân cả nước với quân, dân và ngư dân trên các vùng biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Chiến dịch kéo dài từ ngày 19/5 đến 18/7/2014, do Bộ Thông tin&Tuyên truyền, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, Cổng Nhân đạo Quốc gia, Mạng Việt Nam Go.vn phối hợp tổ chức. Đây là chiến dịch nhắn tin ủng hộ Trường Sa, Hoàng Sa lần thứ ba kể từ đầu tháng Ba tới nay.

Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng; Chuẩn đô đốc, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân Đặng Minh Hải; Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC Nguyễn Thanh Lâm; Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền; đại diện báo Tuổi trẻ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cùng các thầy cô và hàng nghìn em học sinh trường Chu Văn An.

Chiến dịch này hướng tới mục tiêu vận động đông đảo nhân dân cả nước ủng hộ nguồn lực để mua các trang thiết bị sản xuất nước ngọt, các thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị giải trí, cây con giống để tặng quân, dân và ngư dân trên các vùng biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa;

Mua tặng một số trang thiết bị chuyên dụng dành cho lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển, giúp các chiến sỹ thực thi tốt nhiệm vụ của mình. 

Thông qua Chiến dịch góp phần nâng cao nhận thức, sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo nhân dân cả nước đối với vấn đề biển đảo và chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Người dân đang sinh sống ở Việt Nam đều có thể nhắn tin ủng hộ với cú pháp: BD gửi 1409 (18.000 đồng/SMS). Kiều bào nước ngoài có thể ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt hoặc hiện vật tới chương trình.

Cũng tại thời điểm này, người dùng di động còn có thể nhắn tin ủng hộ cho chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” với cú pháp: HSTS gửi 1407 (14.000đồng/SMS).

Chương trình này được phát động từ ngày 11/4/2014 đến hết ngày 10/6/2014 nhằm vận động ủng hộ tiền để tri ân tới những gia đình liệt sỹ, tử sỹ ở Hoàng Sa và Trường Sa hy dịnh trong trận chiến bảo vệ đảo đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Ngày 14/3/1988, trong một cuộc chiến không cân sức để bảo vệ đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa, 64 chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam đã kiên cường chiến đấu và anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Bà Dương Thị Bích Diệp - Giám đốc Cổng Nhân đạo Quốc gia 1400 - cho biết: Chỉ trong vòng 2 tuần từ khi diễn ra vấn đề Trung Quốc đưa trái phép dàn khoan Hải Dương-981 vào vùng thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông, số người quan tâm theo dõi và nhắn tin ủng hộ chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa" đã tăng 13 lần so với 1 tháng đầu phát động.

Đến 6 giờ 45 ngày 16/5, số tiền vận động được qua tin nhắn gửi tới 1407 với cú pháp HSTS đã đạt hơn 1,5 tỷ đồng. Tính đến 18 giờ ngày 17/5, chương trình nghĩa tình HSTS trên đầu số 1407 đã vận động được hơn 2,2 tỷ đồng, tăng gần 1 tỉ đồng so với thời điểm cùng ngày 16/5.

Cho đến ngày 19/5, số tiền quyên góp được qua tin nhắn ủng hộ chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa" đã lên tới con số trên 2,6 tỷ đồng. 

Sau khi chương trình kết thúc toàn bộ số tiền thu được sẽ được chuyển cho Quỹ Tấm lòng vàng (Báo Lao động) sử dụng vào mục đích từ thiện, hỗ trợ đúng đối tượng theo quy định.

Bà Diệp cho biết, để nhắn tin tới 1400 thành công, các thuê bao di động nên nhắn tin rải rác không nên nhắn dồn dập nhiều tin nhắn liên tục. 

Đồng thời, theo quy định của Bộ TT&TT, với mỗi tin nhắn ủng hộ, số tiền ủng hộ sẽ được chuyển trọn vẹn cho đơn vị đứng ra phát động, bên cạnh đó nhà mạng được phép thu 300 đồng tiền cước với mỗi tin nhắn ủng hộ.

Tại lễ phát động, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã trao 1,3 tỷ đồng thu được từ đợt nhắn tin ủng hộ chương trình "Xuân Trường Sa" được tổ chức từ 1/3 đến hết ngày 30/4/2014 cho đại diện Quân chủng Hải quân Việt Nam.

Sau 2 tháng phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ cho chương trình “Xuân Trường Sa" chương trình đã thu được hơn 1,3 tỷ đồng tương đương với 73,053 lượt tin nhắn ủng hộ của nhân dân trên cả nước và kiều bào nước ngoài.

Theo ITC News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ