Trao tặng tivi và radio cho hộ nghèo tại Sa Pa

GD&TĐ - Thực hiện Nghị quyết số 13/2019 của HĐND tỉnh Lào Cai. Ngày 17/12, tại xã Nậm Sài, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai phối hợp với huyện Sa Pa tổ chức bàn giao thiết bị nghe, xem cho 06 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã.

Kỹ thuật viên lắp đặt thiết bị xem truyền hình và hướng dẫn người dân sử dụng.
Kỹ thuật viên lắp đặt thiết bị xem truyền hình và hướng dẫn người dân sử dụng.

Đây là hoạt động nằm trong Dự án giảm nghèo về thông tin, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Sau lễ bàn giao, các cán bộ kỹ thuật đã tới tận nhà, lắp đặt thiết bị và hướng dẫn bà con cách thức quản lý, sử dụng ti vi, radio đúng cách.

Được biết, năm 2019 tỉnh Lào Cai được Trung ương hỗ trợ 400 chiếc tivi 32 inch, cùng đầu thu trị giá gần 5 triệu đồng và gần 1.000 radio. Trong đó, huyện Sa Pa được hỗ trợ 199 chiếc tivi và radio cho các hộ nghèo, hộ gia đình có công với cách mạng và các hộ nghèo thuộc dân tộc rất ít người.

Chương trình thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về thực hiện chính sách chăm lo cho người nghèo, dân tộc thiểu số, nâng cao khả năng tiếp cận, hưởng thụ thông tin, tăng động lực để các hộ nghèo học tập, làm theo, vươn lên trong cuộc sống.

Dự án giảm nghèo về thông tin được triển khai trên địa bàn huyện Sa Pa đã góp phần trao cho người nghèo cơ hội tiếp cận thông tin, nâng cao hiểu biết về các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, cơ hội học tập kinh nghiệm từ các mô hình giảm nghèo và gương điển hình tiên tiến trên cả nước để từ đó nâng cao ý thức trong việc vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.