Nghệ An: Tôn vinh 8 cá nhân, 42 tập thể tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện

GD&TĐ - Tối 13/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện từ năm 2014 – 2017.

Trao bằng khen cho cá nhân hoạt động hiến máu tích cực
Trao bằng khen cho cá nhân hoạt động hiến máu tích cực

Lễ tôn vinh mang đậm tính nhân văn và có ý nghĩa sâu sắc, nhằm ghi nhận và tri ân nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người.

Đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Thế giới tôn vinh những người hiến máu tình nguyện (14/6).

Phong trào Hiến máu tình nguyện của Nghệ An bắt đầu được phát động từ năm 2004. Trải qua gần 15 năm, hiện phong trào được phát triển và nhân rộng trên toàn tỉnh và số lượng máu thu được đã tăng 20 lần so với năm đầu triển khai.

Ông Lê Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ lòng cảm ơn đối với nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu
Ông Lê Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ lòng cảm ơn đối với nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu 

Riêng trong 3 năm 2014 – 2017, toàn tỉnh đã tiếp nhận được gần 10.000 đơn vị máu với tỷ lệ dân số tham gia hiến máu trung bình đạt 0,87%.

Từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu vì cộng đồng như Thái Hoàng Quân (nguyên là sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh) với 35 lần tham gia hiến máu, anh Nguyễn Bá Hiền (Phó bí thư đoàn phường Quỳnh Thiện – thị xã Hoàng Mai) với 14 lần hiến máu...

Bên cạnh đó, cũng có nhiều tập thể luôn đi đầu trong phong trào hiến máu của tỉnh như huyện Anh Sơn, thị xã Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Hưng Nguyên, Đoàn khối CCQ cấp cấp, Đoàn Công an tỉnh.

Các câu lạc bộ Ngân hàng máu sống cũng đã được thành lập ở nhiều đơn vị, hoạt động rất tích cực góp phần xây dựng quỹ máu hoặc để kịp thời tìm kiếm, vận động mọi người hiến máu trong những trường hợp cấp cứu.

Lễ tôn vinh nhằm ghi nhận, tri ân và lan tỏa thông điệp hiến máu tình nguyện

Lễ tôn vinh nhằm ghi nhận, tri ân và lan tỏa thông điệp hiến máu tình nguyện

Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Lê Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới những người đã tham gia hiến máu tình nguyện, những người đã đem lại “dòng máu hồi sinh” cho người bệnh. Các tấm gương tiêu biểu, xuất sắc tại lễ tôn vinh sẽ là những hạt nhân nòng cốt, vừa tiếp tục hiến máu cứu người, vừa tiếp tục tuyên truyền vận động người thân, bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp tích cực tham gia hiến máu để ngày càng có thêm nhiều tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi và mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự cộng tác, chia sẻ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và toàn xã hội và đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, với thông điệp “Trái tim khoẻ mạnh - Tôi và các bạn cùng hiến máu”, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Dịp này, Hội chữ thập đỏ tỉnh, Trung ương Hội Chữ thập đổ Việt Nam và UBND tỉnh Nghệ an cũng đã quyết định trao tặng giấy khen, bằng khen cho 8 tập thể, 42 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện từ năm 2014 – 2017.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ