Mỗi tháng, gần 100 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân tâm thần

GD&TĐ - Đều đặn mỗi tháng một buổi vào ngày thứ 7 (tuần thứ 3 trong tháng) Đoàn thanh niên - Bệnh viện tâm thần Hà Nội (BVTT Hà Nội) lại tổ chức nấu ăn miễn phí cho khoảng gần 100 bệnh nhân. Việc làm thiện nguyện này đã duy trì suốt 7 tháng qua.

Những suất cơm miễn phí được tổ chức trong bệnh viện để người bệnh nghèo thêm ấm bụng, sẻ chia phần nào vất vả, khó khăn.
Những suất cơm miễn phí được tổ chức trong bệnh viện để người bệnh nghèo thêm ấm bụng, sẻ chia phần nào vất vả, khó khăn.

Trưa 2/11, Chi đoàn thanh niên BVTT Hà Nội lại tổ chức làm bún trả, phát miễn phí hơn 80 suất ăn cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện, mỗi suất ăn trị giá khoảng 25.000đ.

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo - Bí thư Đoàn thanh niên BVTT Hà Nội cho biết, bên cạnh các hoạt động chuyên môn thì các hoạt động ý nghĩa, mang đậm yêu thương như trên đã được các bạn đoàn viên, thanh niên BVTT Hà Nội hưởng ứng rất nhiệt tình. 

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo (bên phải) - Bí thư Đoàn thanh niên BVTT Hà Nội.
 Chị Nguyễn Thị Phương Thảo (bên phải) - Bí thư Đoàn thanh niên BVTT Hà Nội.

Thứ 7 (tuần thứ 3 trong tháng) chi đoàn thanh niên lại tổ chức nấu ăn có thể: cơm, bún, phở...phát cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, nhằm quan tâm chia sẻ phần nào những khó khăn với mỗi bệnh nhân nghèo. Qua đó lan tỏa tình yêu thương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của lớp trẻ, lan tỏa tình yêu thương trong xã hội.

"Để thực hiện được các buổi nấu ăn từ thiện, quá trình thực hiện, chi đoàn phân công các thành viên tình nguyện đi lựa chọn thực phẩm tươi ngon rồi tự tay chế biến đảm bảo vệ sinh, phù hợp với bệnh nhân... Giúp bệnh nhân thêm niềm vui, sức khỏe và sớm hòa nhập với cộng đồng...", chị Thảo chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ