Nhạc sĩ Lê Phương chấp nhận lời xin lỗi "hát nhạc chùa" của Bùi Anh Tuấn

Theo nhạc sĩ Lê Phương, vấn đề giữa anh và Bùi Anh Tuấn đã được giải quyết.

Nhạc sĩ Lê Phương chấp nhận lời xin lỗi "hát nhạc chùa" của Bùi Anh Tuấn

Ngày 4/11, nhạc sĩ Lê Phương thông qua trang cá nhân của mình đã lên tiếng tố cáo Bùi Anh Tuấn thường xuyên sử dụng ca khúc Hãy yêu anh, nhạc phim Đời cho ta bao lần đôi mươi mà không xin phép cũng như giới thiệu tên tác giả.

Sự việc gây nên nhiều sự chú ý. Đa phần dư luận đều đồng tình với ý kiến của nhạc sĩ Lê Phương, ngược lại, cũng có số ít bênh vực Bùi Anh Tuấn rằng nam ca sĩ chỉ là không rõ tên tác giả.

Đáp lại những lời bênh vực trên, nhạc sĩ Lê Phương thẳng thắn khẳng định riêng việc hát sáng tác của người khác khi chưa được phép đã là sai. Hơn nữa Bùi Anh Tuấn đã không ít lần giới thiệu sai tên tác giả.

Chú thích ảnh

Bùi Anh Tuấn bị tố nhiều lần sử dụng ca khúc "Hãy yêu anh" mà không xin phép, thậm chí còn giới thiệu sai tên tác giả

Một ngày sau khi sự việc xảy ra, giọng ca Phố không mùa đã chính thức đăng tải lời xin lỗi công khai trên trang cá nhân.

Theo Bùi Anh Tuấn: "Thời gian qua Tuấn có sử dụng sáng tác "Hãy yêu anh" của nhạc sĩ Lê Phương để biểu diễn theo mong muốn của khán giả yêu thích ca khúc này trong các đêm nhạc phòng trà"

"Trong quá trình biểu diễn ca khúc, Tuấn đã giới thiệu và cảm ơn nhạc sỹ sáng tác vì Tuấn luôn tôn trọng và muốn tri ân đến các nhạc sỹ. Nếu không có họ, Tuấn sẽ không thể có những ca khúc hay gửi đến khán giả của mình. Tuy nhiên, do có sự hiểu lầm về thông tin mà Tuấn nhận được từ lúc thu âm ca khúc nên Tuấn đã sai sót trong việc giới thiệu tên tác giả của ca khúc “Hãy yêu anh”.

Một lần nữa, Tuấn xin được đính chính thông tin và gửi lời cảm ơn đến nhạc sỹ Lê Phương – người đã sáng tác ca khúc “Hãy yêu anh”. Tuấn rất mong nhạc sĩ Lê Phương cảm thông và chấp nhận sự chân thành này từ Tuấn".

Chú thích ảnh

Lời xin lỗi trên trang cá nhân của Bùi Anh Tuấn

Lời xin lỗi này ban đầu không được nhạc sĩ Lê Phương chấp nhận. Anh đưa ra quan điểm rất nhiều fan của Bùi Anh Tuấn đều biết tác giả nên không lý do gì ca sĩ hát lại không biết. Cùng với đó, anh cho rằng đây là "Một sự vô tâm, vô tư, vô trách nhiệm của cả một ekip".

"Đôi ba câu xin lỗi và đính chính nhẹ trên facebook liệu có đủ để nguôi đi sự xúc phạm tác quyền tác giả hay không?", nhạc sĩ này gay gắt.

Chú thích ảnh

Trước đây, nhạc sĩ Lê Phương từng sáng tác cho Bùi Anh Tuấn 2 ca khúc là "Quay về trong mơ" và "Giấc mơ thiên đường".

Không ít người, trong đó có cả diễn viên Văn Anh và Tú Vi, nhà sản xuất của bộ phim Đời cho ta bao lần đôi mươi cũng đã vào cuộc để dàn hòa. Song nhạc sĩ Lê Phương vẫn giữ thái độ khá cứng rắn. Anh công khai chỉ trích một bộ phận fan của Bùi Anh Tuấn vì những lời lẽ không hay dành cho anh.

Chỉ đến tối qua, sau cuộc điện thoại xin lỗi trực tiếp của Bùi Anh Tuấn, nhạc sĩ Lê Phương mới chấp nhận giải quyết sự việc. Và sự việc này cũng không ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai người. Dù vậy, nhạc sĩ Lê Phương cho rằng tốt hơn hết thì lời xin lỗi nên được nói trực tiếp.

Chú thích ảnh

Thông qua sự việc, nhạc sĩ Lê Phương gửi thông điệp về tác quyền: "Tác quyền không chỉ nằm trên hợp đồng và vấn đề chi phí hay pháp lý mà còn là sự thoả thuận của tác giả sản phẩm và người sử dụng. Việc các ca sĩ chuyên nghiệp sử dụng ca khúc dù trong bất cứ chương trình lớn nhỏ nào dù có tính thương mại hay không vẫn cần sự đồng ý của tác giả. Sau đó là đến việc đảm bảo quyền nhân thân cho tác giả (nêu đúng tên tác giả). Dù là sử dụng do được yêu cầu đột xuất cũng nên thông báo sau đó cho tác giả".

Liên quan đến tác quyền của ca khúc Hãy yêu anh, nhạc sĩ Lê Phương khẳng định ca khúc đã kết thúc tác quyền với ekip phim Đời cho ta bao lần đôi mươi từ tháng 8/2018, do đó những ai có ý muốn sử dụng ca khúc này hãy liên hệ trực tiếp với anh.

Đồng thời, nhạc sĩ này cũng muốn sửa lại lỗi về lời và giai điệu do quá trình thực hiện gấp rút của phim.

Theo Thethaovanhoa.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ