“Nhà văn ma thuật” viết sách... ru ngủ người lớn

Chris Advansun là một nhà văn ở Toronto chuyên viết những câu chuyện đủ thú vị để thu hút sự chú ý của người lớn nhưng cũng đủ tẻ nhạt để đưa mọi người chìm dần vào giấc ngủ.

Viết sách để ru ngủ người đọc cũng là một biệt tài.
Viết sách để ru ngủ người đọc cũng là một biệt tài.

Chris Advansun 39 tuổi là một người chuyên viết kịch bản cho giấc ngủ. Anh mới chỉ bắt đầu viết và yêu thích thể loại sách đặc biệt này gần đây.

Advansun thích thử thách bản thân bằng những câu chuyện trước khi đi ngủ dành cho người trưởng thành, khéo léo kéo người đọc ra khỏi những suy nghĩ thường khiến họ thức dậy vào ban đêm rồi nhẹ nhàng đưa họ chìm vào giấc ngủ.

Chính vì đặc tính này mà những câu chuyện của Advansun không được phép quá cuốn hút bởi làm như vậy người đọc sẽ tỉnh táo nhưng cũng cần đủ thú vị để người ta tiếp tục đọc. Đối với người đàn ông 39 tuổi, thành công có nghĩa là không bao giờ đi đến cuối câu chuyện của mình.

“Hãy nghĩ về sách của tôi như những câu chuyện trước khi đi ngủ dành cho người lớn. Khi chúng ta tựa đầu vào gối ban đêm, nhiều người phải đối phó với nỗi lo lắng, những cuộc chạy đua tâm trí và thế giới hỗn loạn mà ta đang sống. Với bao nhiêu lo âu bủa vây, giấc ngủ thực sự là điều rất khó khăn”, Advansun chia sẻ với CBC News.

Một số người nghĩ rằng sách của Advansun là những câu chuyện chậm chạp về tình yêu nhưng nhà văn 39 tuổi nói rằng thích tập trung vào việc để sách không quá thú vị.

Truyện của Advansun thường có nhân vật đi trên một cuộc hành trình, không phải kiểu hấp dẫn đầy những tình tiết xoắn ốc. Mặc dù nhân vật có thể gặp phải một vài vấn đề nhưng hầu hết là không nghiêm trọng. Advansun sẽ từ từ làm người nghe thư giãn rồi ngủ thiếp đi.

“Tôi muốn nói rằng khác biệt duy nhất chỉ là sự thiếu xung đột. Trên thực tế, thiếu xung đột là điều bắt buộc trong các cuốn sách của tôi và các câu chuyện trước khi đi ngủ nói chung.

Một câu chuyện tức là một vở kịch. Mà kịch là theo đuổi một mục tiêu khi đối mặt với trở ngại. Và những trở ngại cần phải lớn hơn, điên rồ hơn khi bạn đọc. Vì vậy, tôi phải thực sự bỏ qua tính năng kể chuyện này.”, Advansun tiết lộ.

Vì làm cho người đọc ngủ, các câu chuyện của Advansun không bao giờ đi đến hồi kết. Chính nhà văn cũng cảm thấy kiểu viết này kỳ lạ nhưng miễn giúp được mọi người là anh thấy hài lòng.

Chris Advansun đã xuất bản những câu chuyện của mình trên trang Calm.com, nơi chúng được lồng tiếng bởi các diễn viên nổi tiếng như Matthew McConaughey. Thể loại này còn trở nên phổ biến gần đây và trang web tuyên bố rằng danh sách 120 câu chuyện kể trước khi đi ngủ đã được nghe hơn 100 triệu lần.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ