Nhà Trắng để ngỏ khả năng can thiệp quân sự vào Syria

Nhà Trắng nói Tổng thống Donald Trump có thể có thêm hành động quân sự tại Syria nếu chính phủ nước này tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học hoặc bom thùng.

Nhà Trắng để ngỏ khả năng can thiệp quân sự vào Syria

"Hình ảnh người dân bị ngạt khí và thổi bay bởi bom thùng giúp chúng tôi chắc chắn rằng, nếu còn thấy trường hợp tương tự xảy ra, chúng tôi sẽ hành động", Reuters dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer nói ngày 10/4. "Nếu các người tấn công một đứa trẻ bằng khí độc, thả bom thùng xuống người vô tội, các người sẽ thấy hành động đáp trả từ tổng thống Mỹ".

Nha Trang de ngo kha nang can thiep quan su vao Syria - Anh 1

Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Donald Trump ra lệnh phóng hàng chục tên lửa vào căn cứ không quân Shayrat, Syria, hôm 7/4. Đây là động thái đáp trả cái ông cho là "vụ tấn công rất tàn bạo" do chính phủ Syria thực hiện ngày 4/4, nghi dùng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib làm hơn 80 người, trong đó có nhiều trẻ em, chết.

Spicer sau đó đính chính việc bom thùng có thể là yếu tố khiến Mỹ phản ứng không có nghĩa Washington đã thay đổi quan điểm.

"Không có gì thay đổi trong lập trường của chúng tôi", ông Spicer cho biết. "Tổng thống lựa chọn hành động tại Syria khi phù hợp với lợi ích quốc gia, như quyết định đưa ra sau khi Damascus sử dụng vũ khí hóa học chống lại người dân".

Bom thùng, nhét đầy chất nổ và mảnh nhọn, trở thành vũ khí thường được sử dụng trong cuộc nội chiến Syria. Các nhóm nhân quyền nói chính phủ Syria đã thả hơn 500 quả bom thùng trong tháng 2.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.