Người Việt "mất" hơn 3 ngày làm việc mỗi tuần chỉ để online

Đây là thông tin được đưa ra trong báo cáo về xu hướng đa nền tảng tại Việt Nam 2015 của hãng nghiên cứu Nielsen.

Người Việt "mất" hơn 3 ngày làm việc mỗi tuần chỉ để online

Theo báo cáo của Nielsen, 9 trong 10 người Việt (91%) sở hữu điện thoại thông minh như là thiết bị cá nhân của họ, so với mức 82% trong năm 2014. Bên cạnh đó, thiết bị truyền hình cáp (Pay TV/cable TV - 79%), máy tính xách tay (78%) và máy tính để bàn (75%) vẫn là các thiết bị hàng đầu được người Việt sở hữu. Mức độ sở hữu smart TV/TV kết nối và máy tính bảng vẫn được duy trì ở mức cao (>43%).

Báo cáo cũng chỉ ra rằng trung bình người tiêu dùng (NTD) tại khu vực Đông Nam Á sử dụng khoảng 3 ngày làm việc để vào mạng internet mỗi tuần. Trong đó, người Việt trung bình sử dụng 24,7 giờ để truy cập trực tuyến hằng tuần, tăng 9 giờ so với năm 2014. NTD ở Philippines cũng sử dụng ngần ấy thời gian để truy cập online. Báo cáo chỉ ra rằng, trong khu vực Châu Á, NTD ở Singapore là những người tương tác trực tuyến nhiều nhất khu vực với 25,9 giờ mỗi tuần.

Nguoi Viet

Người Việt trung bình sử dụng 24,7 giờ để truy cập trực tuyến hằng tuần

Xét chi tiết, tại Việt Nam nhóm NTD độ tuổi từ 21 – 29 tuổi dành nhiều thời gian nhất để online, lên đến 27,2 giờ mỗi tuần; tăng mạnh nhất so với các nhóm tuổi khác. Nhóm tuổi tiếp theo dành nhiều thời gian để truy cập trực tuyến là nhóm nhóm tuổi từ 40 trở lên, trung bình khoảng 22,6 tiếng/tuần.

Khi nói đến các thiết bị được người Việt sử dụng để kết nối internet, 31% thường xuyên truy cập bằng smartphone và 38% sử dụng máy tính xách tay của họ.

Nguoi Viet

Các thiết bị kết nối phổ biến tại Việt Nam

Khảo sát của Nielsen cho thấy, TV truyền thống tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu xét về khía cạnh nền tảng cung cấp nội dung và thông tin cho NTD, với 72% NTD vẫn thường xuyên xem TV. Tuy nhiên, các nền tảng thay thế đang phát triển mạnh mẽ; 78% NTD cho biết họ xem phim ảnh và các chương trình truyền hình bằng các nền tảng trực tuyến như video theo nhu cầu (VOD: video-on-demand). Và 67% NTD sử dụng dịch vụ VOD nói rằng họ xem các nội dung qua VOD mỗi ngày. YouTube (97%), Facebook (81%) và trang nghe nhạc nhaccuatui.com (56%) là 3 trang web phổ biến nhất được NTD sử dụng để xem các nội dung VOD.

Cũng theo báo cáo của Nielsen, hơn 9 trên 10 người Việt yêu thích sử dụng hai thiết bị cùng lúc. Hầu hết Người Việt đều thích tương tác với các thiết bị truy cập internet khác ngay trong lúc họ đang xem TV, bất kể họ ở nhóm tuổi nào. Một điều đáng chú ý là không có thiết bị nào được xem là thiết bị ưu tiên để truy cập online trong lúc NTD đang xem TV vì NTD sử dụng cả smartphone, máy tính để bàn cũng như máy tính xách tay.

Theo NDH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ