Người phụ nữ bị liệt sau tai nạn luyện tập để tự bước đi trong đám cưới

GD&TĐ - Ling từng bị bạn trai của mình rời bỏ vì không thể chấp nhận một người phụ nữ khuyết tật.

Người phụ nữ bị liệt sau tai nạn luyện tập để tự bước đi trong đám cưới

"Tôi đã bị liệt sau vụ tai nạn xe hơi đó" - chẳng có điều gì được báo trước cho Jean Ling, một phụ nữ người Singapore, tới khi cô nhận ra sự thật khắc nghiệt lúc tỉnh dậy trong bệnh viện.

Ngày xảy ra tai nạn, Ling nhớ đó là một ngày đẹp trời ở Glennorchy (New Zealand). Cô đang lái xe trên đường với khung cảnh xung quanh đẹp như tranh vẽ, những ngọn núi, cánh đồng rộng vô tận. Nhưng sau khi kiểm tra tấm gương chiếu hậu, Ling phanh gấp và chiếc xe bị trượt, đâm vào một cái cây.

Tai nạn xảy ra chỉ cách điểm đến 5 phút lái xe

Chiếc xe hơi của Ling nát bươm trong vụ tai nạn ở New Zealand. Ảnh: CNA.

Chiếc xe hơi của Ling "nát bươm" trong vụ tai nạn ở New Zealand. Ảnh:CNA.

Ling đã không có một chút cảm giác nào với phần thân dưới của mình sau cú va đập. Cô nhìn xuống và thấy "chân tay vẫn còn nguyên".

"Máu chảy ra từ miệng tôi. Tôi không thể thở được bình thường, và tôi bắt đầu bấm còi trước khi ngất đi", người phụ nữ 35 tuổi khi đó chia sẻ với The Red Dot.

Bà Kelly Louise Morritt, người được cho là đã gọi xe cứu thương, nhớ rõ những tiếng nổ lớn của lốp xe trong vụ tai nạn. Bà bảo đó là một phép lạ khi Ling vẫn còn sống. Cô chỉ cách trang trại nuôi ngựa, nơi cô dự định đến, 5 phút lái xe.

Ling đã được đưa đến một bệnh viện ở Invercargill với thương tích nặng nề: phổi bị thủng, xương sườn gãy. Bác sĩ đã phải cấp cứu khẩn cấp bằng việc bơm hết máu trong phổi ra để cô có thể thở bìnhh thường. 

Không thể đứng lên, đi lại sau tai nạn xe hơi

Ling trải qua việc phục hồi chức năng tại Bệnh viện Burwood, Christchurch. Ảnh: NVCC.

Ling trải qua việc phục hồi chức năng tại Bệnh viện Burwood, Christchurch. Ảnh:NVCC.

Ling không biết những gì các bác sĩ đã làm khi họ tiếp tục chạm vào cô từ đầu đến chân. Sau đó, người phụ nữ Singapore bị "đánh gục" bởi thông tin từ bác sĩ rằng cô bị liệt nửa người. Từ thắt lưng trở xuống của Ling không có cảm giác. Tủy sống của cô bị thương nặng.

"Tôi sẽ tiếp tục cuộc sống của mình như thế nào? Tôi có thể làm việc không? Tôi sẽ chăm sóc mẹ của mình thế nào khi bà ấy già?"... Những suy nghĩ đó cứ "chạy" liên tục trong đầu cô. 

"Tôi giống như một đứa trẻ. Từ mặc quần áo đến rửa ráy, tắm gội... tất cả mọi thứ bắt đầu từ số 0", Ling nói.

"Ai sẽ yêu tôi?"

Ling bắt đầu tập luyện với khung tập đi cho đám cưới của mình. Ảnh: NVCC.

Ling bắt đầu tập luyện với khung tập đi cho đám cưới của mình. Ảnh:NVCC.

Mặc dù việc phục hồi chức năng ở Christchurch diễn ra tốt đẹp, cảm giác bất lực đã trở lại khi Ling về Singapore. Cô cảm thấy việc phải phụ thuộc vào sự giúp đỡ của mọi người thật khủng khiếp. Ngay cả bạn trai của cô cũng rời bỏ cô vì không thể chấp nhận "một người khuyết tật".

Nhưng niềm tin vào tình yêu của Ling từ từ nở rộ khi cô gặp Jake Oh qua những người bạn chung. Anh đã cho cô thấy rằng việc cô bị khuyết tật không phải là rào cản đối với tình yêu và họ đã kết hôn vào tháng 12 năm ngoái.

Trước ngày tổ chức hôn lễ, Ling khao khát được đi bằng chính đôi chân của mình tiến đến lễ đường. Vì thế, cô đã bắt đầu bí mật tập đi. 

Cuối cùng, với sự nỗ lực, Ling đã bước đi cùng sự trợ giúp bằng khung tập đi, mặc bộ váy trắng tuyệt đẹp để đến bên người đàn ông của mình.

Cuộc sống sau hôn nhân

Vợ chồng Ling chuyển vào căn hộ với thiết kế hệt như trong tưởng tượng của Ling. Không gian sống này thuận tiện cho Ling khi Jake phải làm việc ngoài giờ, và dần dần cô học cách trở nên độc lập hơn.

"Tôi sẽ cố gắng và thích ứng với cô ấy khi tôi ở bên cạnh. Nhưng tôi cũng phải để cô ấy độc lập hơn khi tôi không ở đây", chồng của Ling cho biết.

Khi mọi đau khổ đã trôi qua, Ling vẫn giữ suy nghĩ tích cực. Cô mong muốn bắt đầu một gia đình và có đứa con của riêng mình. Tuy nhiên, với Ling đó là một thách thức tiếp theo cho vợ chồng cô. Còn Jake thì khác, anh nở nụ cười tự tin và nói: "Tôi không nghĩ nó sẽ là một thách thức bởi tình yêu của chúng tôi đã vượt qua mọi thứ".

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ