Người Nga chờ đợi gì ở World Cup 2018?

GD&TĐ - Bóng đá không phải là môn thể thao được ưa thích số một ở Nga. Người Nga cũng không dành sự quan tâm quá lớn dù ngày khai mạc World Cup 2018 đã cận kề. Nhưng việc lần đầu tiên World Cup được tổ chức tại Nga xứng đáng là một sự kiện lớn.

Người Nga chờ đợi gì ở World Cup 2018?

Rất nhiều người Nga tin rằng, đây sẽ là cơ hội để họ thể hiện mình với bạn bè trên toàn thế giới.

Đón World Cup theo cách yên bình nhất

Theo một khảo sát mới nhất từ báo chí Nga, có hơn 53% người tham gia nói rằng họ quan tâm đến bóng đá, quan tâm đến việc tuyển Nga sẽ chơi thế nào ở World Cup 2018 này. Nhưng con số ấy có lẽ chỉ ở trên... mặt báo.

Người Nga dường như vẫn chưa cho thấy bầu không khí lễ hội bóng đá hiện diện trên đất nước mình, dù chỉ còn 1 ngày nữa, trái bóng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ chính thức bắt đầu lăn.

Rất ít biển hiệu, banner, hình ảnh liên quan đến World Cup 2018 được dựng lên ở các tuyến đường chính tại Moskva. Người Nga dường như cũng không quá bận tâm đến điều đó. Có lẽ phải đến ngày 14/6, khi trận đấu khai mạc giữa Nga và Saudi Arabia diễn ra, người Nga mới nói nhiều hơn về bóng đá.

Đây là lần đầu tiên một kì World Cup được tổ chức ở nước Nga. Với những người yêu bóng đá đã cao tuổi, họ coi đây là một cơ hội lớn được sống trong bầu không khí bóng đá lớn nhất hành tinh. "Ai mà biết được, tôi năm nay đã 74 tuổi. Chắc sẽ không được xem World Cup lần thứ hai tổ chức trên đất Nga nữa đâu", ông Porilov sống cạnh khu gần Quảng trường Đỏ tâm sự.

Đó là suy nghĩ của một người già, một người đã dành cả tuổi thanh xuân để xem World Cup qua... tivi và đang có cơ hội để lần đầu tiên để xem trực tiếp một trận đấu World Cup ngay chính trên thành phố của mình.

Chú thích ảnh

Một CĐV nữ tại Nga

Người Nga "mở lòng" nhờ World Cup

Những người trẻ thì lại có suy nghĩ khác, xa hơn và tích cực hơn. "Tôi nghĩ World Cup là một dịp cực tốt để chúng tôi, đặc biệt là những người trẻ, có thể phát huy được vốn tiếng Anh của mình", Anh Yuri, 22 tuổi, nói.

Đúng là ở nước Nga, tiếng Anh được dùng rất hạn chế. Người bản địa không nói được nhiều tiếng Anh. Nếu bạn bị lạc tại Moskva mà không biết tiếng Nga và không có công cụ chỉ đường (Google Map hay bản đồ cầm tay), sẽ rất khó để hỏi một người bản bịa. Cảnh sát Nga cũng không nói được tiếng Anh.

BTC World Cup 2018 đã huy động một lực lượng tình nguyện viên hùng hậu để làm công tác hướng dẫn, giúp các CĐV trên toàn thế giới giải quyết các khó khăn mà họ gặp phải. Điều kiện đầu tiên để được tuyển làm cộng tác viên mùa World Cup này đương nhiên là phải biết tiếng Anh.

"Bên cạnh việc được phát triển tiếng Anh, chúng tôi cũng hy vong World Cup 2018 sẽ là cơ hội để người Nga chứng tỏ sự thân thiện, hiếu khách với bạn bè các nước trên toàn thế giới", anh Yuri nói tiếp.

Như cách nói của anh Yuri, nhiều du khách đến từ các nước Tây và Nam Âu cũng như một lượng lớn du khách đến từ châu Mỹ, họ chưa có nhiều thiện cảm với nước Nga. Bởi vậy, World Cup 2018 sẽ là cơ hội tốt nhất để người Nga cho du khách thấy rằng họ đang đến và tận hưởng không khí bóng đá ở một quốc gia yên bình, với những con người dễ mến và hiếu khách.

"Một cơ hội không thể tốt hơn để quảng bá nước Nga đến với bạn bè thế giới. Chúng tôi hy vọng rằng sau World Cup 2018 này, du lịch của nước Nga sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa", chị Maria, bạn gái của anh Yuri chia sẻ.

Moskva là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Nhưng việc tăng đột biến số lượng các CĐV, những người kết hợp giữa xem bóng đá và du lịch, đặt chân đến thủ đô của nước Nga trong những ngày qua cho thấy nhiều khi giá cả không còn là một vấn đề quá lớn.

Bằng việc miễn thị thực (visa) cho tất cả các du khách đến xem bóng đá kết hợp đi du lịch, Nga đã tạo điều kiện tốt nhất để đón bạn bè trên toàn thế giới đến thăm đất nước mình. Những du khách và người bản địa sẽ hòa vào nhau trong đợt World Cup này. Họ có thể khác nhau về văn hóa, lối sống nhưng lại có chung một nhịp đập là bóng đá.

Theo Thethaovanhoa.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ