Pocket.com, một ứng dụng chuyên lưu trữ nội dung di động, cho biết, trong ngày thường, chủ nhân iPhone 6 ít dùng tablet hơn 19% so với trước khi mua iPhone 6, còn tỷ lệ này dịp cuối tuần lên tới 27%.
Sự thất sủng của tablet ở nhóm người dùng iPhone 6 Plus còn nặng nề hơn khi trong ngày thường, người dùng phablet này động tới iPad ít hơn 31% và trong dịp cuối tuần là 36%.
Một điểm đáng chú ý nữa là người dùng iPhone 6 Plus rất thích xem video trên điện thoại của họ, thể hiện ở việc họ xem video nhiều hơn 16% so với người dùng iPhone 6 và 40% so với người dùng iPhone 5/5s.
Tương tự, Pocket cũng phát hiện thấy những người dùng smartphone màn hình lớn sẽ xem nhiều nội dung hơn. Cụ thể, chủ nhân iPhone 6 xem nội dung từ tài khoản Pocket của họ nhiều hơn 33% so với thời điểm họ còn dùng iPhone 5/5s. Tỷ lệ này còn cao hơn ở nhóm người dùng iPhone 6 Plus, khi số lượng nội dung được mở nhiều hơn tới 65%.
"Những số liệu này cho thấy vì sao mà doanh số iPad lại liên tục giảm sút trong thời gian qua, còn thị trường máy tính bảng nói chung thì mất đà tăng trưởng. Smartphone màn hình lớn đã xâm lấn vào lãnh địa của tablet một cách nghiêm trọng", Pocket phân tích.
Kết quả nghiên cứu này được Pocket đưa ra sau khi mổ xẻ hơn 2 triệu bài báo và video lưu trữ trên hệ thống của ứng dụng này. khi iPhone 5s và iPhone 5 còn thống trị hệ sinh thái iOS, chủ nhân của hai dòng máy này chỉ sử dụng điện thoại để xem khoảng 55% lượng nội dung mà thôi. 45% còn lại sẽ do iPad đảm trách.
Nhưng kể từ thời điểm bộ đôi iPhone 6 mới lên kệ, iPad đã bị xếp xó không thương tiếc. Người dùng iPhone 6 sử dụng con dế này để xem nội dung 72% thời gian của mình, dành 28% thời gian ít ỏi còn lại cho iPad. Khoảng cách còn chênh lệch hơn với chủ nhân iPhone 6 Plus khi người dùng gắn bó với màn hình phablet tới 80% thời gian.