Người đàn ông Trung Quốc vừa quét đường vừa học tiếng Anh

GD&TĐ - Một công nhân quét đường ở Trung Quốc thể hiện niềm đam mê học tiếng Anh bất chấp hoàn cảnh khó khăn.

Người đàn ông Trung Quốc vừa quét đường vừa học tiếng Anh
Ông Wang Shoushan ôn tập tiếng Anh bằng cách viết lên vỉa hè. Ảnh: News.163.com.

Ông Wang Shoushan ôn tập tiếng Anh bằng cách viết lên vỉa hè.

Một phóng sự trên kênh truyền hình Hắc Long Giang hôm 1/6 ghi lại hình ảnh ông Wang Shoushan trong bộ đồ công nhân ngồi bên lề đường viết tiếng Anh và bản dịch tiếng Trung lên vỉa hè ở thành phố Cáp Nhĩ Tân.

Người đàn ông 64 tuổi tới từ tỉnh Chiết Giang cho biết ông đã học tiếng Anh hơn 10 năm, nhưng vẫn cảm thấy như mới bắt đầu. Thứ hai hàng tuần, ông mất hơn một tiếng bắt xe bus để tham gia khóa học tiếng Anh tại một trường cao đẳng ở địa phương, SCMP đưa tin.

Trong lúc làm việc, thỉnh thoảng ông Wang nhặt những viên phấn bỏ đi và dùng nó để viết lên vỉa hè, hoặc lấy những mẩu giấy viết tiếng Anh từ thùng rác để tự kiểm tra. Ông còn nhờ các học sinh tiểu học sửa lỗi phát âm, đồng thời thực hành tiếng Anh thông qua các cuộc hội thoại ngắn với sinh viên nước ngoài.

Cảnh quay trong phóng sự cho thấy đoạn viết bằng tiếng Anh mô tả quê hương được ông viết lên một mảnh giấy. "Tôi tới từ một ngôi làng nhỏ ở Chiết Giang. Chỉ có 600 người trong làng. Nhưng đất đai màu mỡ và con người rất tuyệt vời. Ngôi làng của chúng tôi thật đẹp", ông viết.

Đoạn văn mô tả quê hương của ông Wang. Ảnh: News.163.com.

Đoạn viết bằng tiếng Anh mô tả quê hương của ông Wang.

"Đất nước của chúng tôi giờ đây đang trải qua những thay đổi lớn. Tôi muốn nói tiếng Anh tốt, bởi tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế", ông Wang chia sẻ trong một đoạn khác.

"Nếu tôi có cơ hội đi nước ngoài, ít nhất tôi cũng có thể tìm được nhà vệ sinh và không làm người Trung Quốc xấu hổ", ông Wang trả lời phỏng vấn.

Khi vợ của Wang thắc mắc tại sao ông dành nhiều thời gian để học tiếng Anh dù đã tới giai đoạn này của cuộc đời, Wang khẳng định sẽ tiếp tục việc học.

"Tôi không sợ học muộn. Tôi chỉ sợ cuộc đời ngắn ngủi", ông nói.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ