Người dân được khám sàng lọc ung thư trong Chương trình Sức khỏe Việt Nam

GD&TĐ - Ngày 7/4, Chương trình Ngày sức khỏe thế giới năm 2019 được tổ chức tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Phố đi bộ Hồ Gươm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Họp báo Chương trình Sức khỏe Việt Nam
Họp báo Chương trình Sức khỏe Việt Nam

Buổi lễ nhằm hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam, tập trung vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu, huy động sự chủ động tham gia của mỗi người dân, vận động nguồn lực xã hội nhằm triển khai sâu rộng, đồng bộ các hoạt động nâng cao sức khỏe cho người dân.

Trong Lễ phát động, các đại biểu cùng 5.000 đoàn viên thanh niên và lực lượng y bác sĩ trẻ sẽ tham gia đồng diễn dân vũ và tập thể dục 3 phút giữa giờ. Đồng thời, các cơ sở y tế: bệnh viện K, bệnh viện Phổi Trung ương, Viện tim mạch Việt Nam, Bệnh viện nội tiết Trung ương tổ chức khám phát hiện các bệnh không lây nhiễm (tăng huyết áp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đái tháo đường), sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung, bằng các trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay.

Người dân tham gia sự kiện sẽ được khám sàng lọc được tư vấn, chụp X-quang phổi miễn phí, xét nghiệm tiểu đường, đo phân tích huyết áp và khám sàng lọc ung thư; cũng như được tặng các phần quà của nhà tài trợ.

Bên cạnh đó, để hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, Viện Huyết học truyền máu Trung ương cùng các tình nguyện viên cũng tổ chức vận động hiến máu, góp phần quyết định đảm bảo cung cấp kịp thời máu và các chế phẩm máu an toàn cho cấp cứu và điều trị.

Tại buổi lễ, Hội thầy thuốc trẻ sẽ tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018. Theo đó, 10 gương mặt tiêu biểu, điển hình trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nổi bật trong chuyên môn và nghiên cứu khoa học, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân sẽ được tôn vinh.

Sau Lễ phát động là chương trình đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe thế giới và chương trình Sức khỏe Việt Nam: “Đi bộ 10,000 bước chân”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ