Nghi phạm giết nữ sinh giao gà dịp Tết khai danh tính đồng phạm

Nghi phạm sát hại nữ sinh cao Mỹ Duyên khai chủ xe tải ở gần nơi phát hiện thi thể nạn nhân là đồng phạm tham gia giết, cướp tài sản.

Nghi phạm giết nữ sinh giao gà dịp Tết khai danh tính đồng phạm

Ngày 15/2, nguồn tin của Zing.vn cho biết nghi phạm sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết ở Điện Biên đã khai ra đồng phạm. Lãnh đạo Cục cảnh sát hình sự và lực lượng kỹ thuật hình sự của Bộ Công an vừa có mặt tại Điện Biên để đánh giá những tình tiết phát sinh mới.

Theo nguồn tin này, nghi phạm Vương Văn Hùng khai đồng phạm là Bùi Văn Công - chủ xe tải có vết máu của nạn nhân. Người đàn ông này ở gần nơi phát hiện thi thể nữ sinh.

Liên quan vụ việc, khi báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, lãnh đạo công an tỉnh cho biết Vương Văn Hùng đã thay đổi lời khai. Tên này nói rằng Bùi Văn Công cùng tham gia cướp tài sản, giết nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Vương Văn Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: B.C.

Vụ án trên xảy ra chiều 4/2 (tức 30 Tết). Hôm đó, Cao Mỹ Duyên điều khiển xe máy mang 13 con gà đến bán cho một người đàn ông mua hàng qua điện thoại rồi mất tích. Ngày 6/2, xe máy của nạn nhân được tìm thấy tại xã Noong Luống, huyện Điện Biên - cách nơi Duyên bán hàng 20 km.

Một ngày sau, thi thể cô gái được phát hiện tại căn nhà hoang ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Khi được tìm thấy, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông và quần lót.

Kết quả khám nghiệm xác định nữ sinh 22 tuổi tử vong do bị siết cổ.

Ngày 10/2, cảnh sát đã bắt nghi phạm Vương Văn Hùng khi tên này đang ở nhà một họ hàng ở huyện Điện Biên. Khám xét tại chỗ, cảnh sát thu giữ giấy tờ xe máy, điện thoại di động của nạn nhân và sim điện thoại nghi phạm sử dụng để liên hệ mua gà chiều 30 Tết.

Sau một ngày đấu tranh, Vương Văn Hùng bắt đầu khai nhận nhỏ giọt. Theo Giám đốc công an tỉnh Điện Biên, Hùng chỉ thừa nhận những gì cảnh sát có chứng cứ rõ ràng. Nhiều thông tin Hùng khai mâu thuẫn với các kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Công an thu giữ một số vật dụng của Hùng khi khám xét để điều tra. Ảnh: Hoàng Trung.

Thời điểm này, Vương Văn Hùng khai một mình giết nạn nhân rồi lấy toàn bộ tài sản. Thẻ ATM, đăng ký xe máy, ví tiền của nữ sinh được tên này cất giữ trong chiếc cặp gửi nhà người quen.

Còn xe máy, nghi phạm đem về nhà họ hàng bên ngoại, đợi qua giao thừa mang đi giấu xe. Ngoài ra, Hùng cũng để điện thoại của nạn nhân trong túi áo khoác đặt tại nhà họ hàng mà anh ta tá túc từ sát Tết.

Mở rộng điều tra, ban chuyên án phát hiện 2 vết máu của nữ sinh trên thùng xe tải của Bùi Văn Công (ở gần nơi hiện thi thể nạn nhân). Ngày 13/2, cơ quan điều tra khám xét nơi ở, triệu tập Công để điều tra.

Theo Baomoi.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ