Nghỉ dịch Covid-19, một công nhân đi cướp giật lấy tiền chơi game

GD&TĐ - Đối tượng Đào Văn Minh (sinh năm 1999, trú tại huyện Tam Đảo) vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố về tội Cướp giật tài sản.

Đào Văn Minh tại Cơ quan Công an. Ảnh: Tuổi trẻ Công an Vĩnh Phúc.
Đào Văn Minh tại Cơ quan Công an. Ảnh: Tuổi trẻ Công an Vĩnh Phúc.

Nguồn tin từ Công an huyện Tam Dương cho biết, Đào Văn Minh là công nhân một công ty trong khu công nghiệp thuộc tỉnh Bắc Ninh. Thời gian gần đây, Minh phải nghỉ ở nhà vì dịch Covid-19. Trong thời gian này, Minh thường giết thời gian bằng game online.

Do không có tiền tiêu xài và chơi game, Minh đã đi cướp giật tài sản của người đi đường. Ngày 29/5, Minh đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Dương bắt giữ.

Trước đó, vào tối ngày 20/5, Minh điều khiển xe máy BKS 88E1-335.78 đi lang thang trên đường tìm cơ hội cướp giật tài sản. Đến địa phận thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương, Minh đã cướp giật một điện thoại di động nhãn hiệu OPPO A92 của một người phụ nữ tên N ở xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương. Trị giá tài sản khoảng 8 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của chị N, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Dương đã khẩn trương xác minh, đến ngày 28/5/2021 đã có đủ căn cứ xác định Đào Văn Minh là thủ phạm vụ cướp tài sản nêu trên.

Tại Cơ quan Công an, Minh còn khai nhận vào ngày 8/5, Minh đã cướp một điện thoại Samsung A71 của chị L.T.O., ở phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên. Trị giá tài sản khoảng 10 triệu đồng.

Minh đã bán cả hai chiếc điện thoại trên được 5,3 triệu đồng và tiêu xài cá nhân hết.

Vụ việc tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Dương điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ em gái và dân cư vùng nông thôn Ấn Độ có tỷ lệ biết chữ thấp.

Ấn Độ: Khi giáo dục trở thành đặc quyền

GD&TĐ - Tỷ lệ biết chữ toàn quốc của Ấn Độ hiện đạt 80,9%. Tuy nhiên, đằng sau đấy là những vết nứt sâu sắc về giới tính và địa lý, phơi bày những bất công kéo dài trong hệ thống giáo dục nước này.

Học sinh Trường Tiểu học Tràng An (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: TG

Nâng cao hiệu quả trường chất lượng cao

GD&TĐ - Trong khi một số trường chất lượng cao phát triển ổn định, thu hút sự quan tâm của phụ huynh học sinh thì còn đơn vị khó khăn trong công tác tuyển sinh và nguồn kinh phí hoạt động.