Nghệ sĩ hài Anh Vũ và “cuộc chiến” gần 20 năm với bệnh ung thư

GD&TĐ - Tối ngày 1/4, nghệ sĩ hài Anh Vũ đột ngột qua đời sau một buổi biểu diễn tại Mỹ khiến giới nghệ sĩ và khán giả bàng hoàng. 

Nghệ sĩ hài Anh Vũ và “cuộc chiến” gần 20 năm với bệnh ung thư

Anh Vũ sinh năm 1972 tại TP.HCM. Ít ai biết, 17 năm trước anh từng phải đối diện với bệnh ung thư đại tràng nhưng may mắn khỏi bệnh.

Khi đó, theo lời Anh Vũ từng chia sẻ, khi thấy bụng dạ bất thường, trong một lần đi chúc Tết về, khi đi ngang bệnh viện nam nghệ sĩ bất chợt muốn vào trong để kiểm tra sức khỏe. Kết quả khám khiến anh bất ngờ vì bị chẩn đoán mắc ung thư đại tràng.

Nhận "án" ung thư khi chỉ mới 30 tuổi, cả một thời gian sau đó, anh chìm trong những ngày tháng đau khổ tuyệt vọng.

Và rồi để chống chọi với ung thư, ngoài việc tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị, anh cũng siết chặt chế độ ăn uống của mình và lựa chọn lối sống lành mạnh, tập yoga mỗi ngày.

Như một phép màu, nghị lực của Anh Vũ không chỉ giúp cho anh kéo dài thêm sự sống 19 năm mà còn làm được thêm nhiều vai diễn, để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Trong sự nghiệp diễn xuất, Anh Vũ từng đoạt nhiều giải thưởng như diễn viên xuất sắc nhất tại Gala cười, giải Nụ cười vàng, Cù nèo vàng.

Nam diễn viên hài từng tham gia hàng chục vở kịch tại sân khấu Hồng Vân gồm cả hài và bi kịch. Anh từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý.

Anh Vũ được yêu thích qua nhiều vai diễn hài trong phim Khi đàn ông có bầu, Gái nhảy, Gái ế kén chồng… Năm 20 tuổi anh từng kết hôn nhưng nhanh chóng chia tay.

Tối trước khi mất, anh có suất đóng vở Hương vị tình yêu cùng các nghệ sĩ trong đoàn từ Việt Nam sang Mỹ lưu diễn. Nhiều ngày trước mọi người nhận ra sức khỏe Anh Vũ kém hẳn. Khi diễn, anh quên lời thoại, nói chuyện lắp bắp. Cố diễn viên cũng chia sẻ với đồng nghiệp anh uống thuốc ngủ quá nhiều.  

Anh Vũ là diễn viên nổi tiếng của làng sân khấu phía Nam. Ngoài ra, anh cũng được yêu thích qua nhiều vai phụ trên phim truyền hình, điện ảnh, trong đó, anh để lại nhiều dấu ấn qua vai má mì ở phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng.

Anh đoạt giải liên tiếp ba năm chương trình Gala cười của Đài Truyền hình Việt Nam.

Anh là con thứ 5 sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có 7 anh chị em. Cha là công nhân, mẹ bán trái cây. Trước đó, vì hoàn cảnh khó khăn, anh từng phải đi làm thêm rất nhiều nghề để trang trải cuộc sống như làm quán cafe, phụ hồ,...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ