Nghề “hot” thời 4.0

GD&TĐ - Khi suy ngẫm về kế hoạch nghề nghiệp, bạn không chỉ tập trung vào các loại công việc phù hợp với mình ở thời điểm hiện tại, mà còn phải tính đến tương lai, đặc biệt là trong kỷ nguyên công nghệ. Tư vấn của công ty Robert Half sẽ chỉ ra những nghề sẽ “hot” trong thời gian dài ở Mỹ và thời điểm chúng bắt đầu bùng nổ chính là năm 2019.

Nhu cầu về quản lý dịch vụ dự báo bùng nổ trong năm 2019 (Ảnh minh họa)
Nhu cầu về quản lý dịch vụ dự báo bùng nổ trong năm 2019 (Ảnh minh họa)

Phát triển ứng dụng di động

Phát triển ứng dụng di động tiếp tục tạo ra lực kéo giữa các ngành công nghiệp. Và khi nhiều doanh nghiệp dựa vào công nghệ di động để tiếp cận khách hàng, nhu cầu tìm kiếm các nhà phát triển ứng dụng di động sẽ tiếp tục tăng. Mức lương trung bình cho một nhà phát triển ứng dụng di động là khoảng 143.500 USD/năm và tương lai rất sáng sủa. Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) báo cáo con số tuyển dụng cho các nhà phát triển phần mềm được dự kiến sẽ tăng 24% vào năm 2026, nhanh hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng trung bình trên tất cả các ngành nghề.

Phân tích “bí mật” kinh doanh

Hiện tại và tương lai, các doanh nghiệp đều phải chấp nhận sử dụng mạng phân tích dữ liệu, điều này làm tăng các hoạt động của họ trong khai thác và báo cáo dữ liệu. Do đó, nhu cầu về các nhà phân tích “bí mật” kinh doanh sẽ tăng theo cấp số nhân. Công việc này liên quan đến việc biến dữ liệu thô thành những kiến thức thực tế để hành động và phát triển các giải pháp cho doanh nghiệp.

Những người thành công trong vai trò này có các kỹ năng phân tích, xử lý sự cố và giải quyết vấn đề phát sinh. Bên cạnh đó, họ phải sử dụng thành thạo các phần mềm kinh doanh, khai thác và phân tích dữ liệu. Nguồn nhân lực này đòi hỏi một nền giáo dục chuyên sâu về tài chính, kinh doanh và công nghệ. Mức lương trung bình hiện tại cho một nhà phân tích bí mật kinh doanh cao cấp là 93.750 USD, nhưng do nhu cầu cao về vị trí này, nhà tuyển dụng có thể sẵn sàng trả nhiều hơn cho các ứng viên có trình độ và bằng cấp như chứng chỉ CPA hoặc chuyên môn ngành cụ thể.

Thiết kế UX

Nhà thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) là người chịu trách nhiệm về chất lượng của một sản phẩm hoặc trang web cụ thể nào đó. Công việc của họ là dựa trên nhu cầu về cảm xúc, từ đótạo ra trải nghiệm kỹ thuật số thú vị cho khách hàng. Nói cách khác, các nhà thiết kế UX tiến hành kiểm tra khả năng sử dụng và tham khảo ý kiến khách hàng để hiểu mục đíchcũng như mong muốn của họ.Sự tăng trưởng của ứng dụng di động và website dẫn đến nhu cầu ngày càng lớn trong lĩnh vực thiết kế UX. Các thành phố như Austin, New York, San Francisco và Seattle có thị trường đặc biệt tiềm năng. Ngày nay, mức lương trung bình cho một nhà thiết kế UX là khoảng 93.500 USD, và nó có khả năng tăng lên trong tương lai.

Phân tích hệ thống

Nhà phân tích hệ thống giúp các doanh nghiệp tìm ra giải pháp kỹ thuật cho các vấn đề của họ. Đóng vai trò trung tâm trong việc lập kế hoạch và thực hiện các dự án, nhà phân tích hệ thốngcũng chính là người liên lạc giữa sản phẩm của doanh nghiệp và khách hàng. Nhiệm vụ của họ bao gồm phân tích các vấn đề phần cứng và phần mềm, ghi chépvà duy trì hệ thống tài liệu, dịch các yêu cầu của người dùng và tổng hợp thành các thông số kỹ thuật.Việc thuê các nhà phân tích hệ thống được dự đoán sẽ tăng 9% vào năm 2026, theo BLS, phần lớn là do nhu cầu sử dụng công nghệ điện toán đám mây ngày càng tăng trong lĩnh vực y tế. Hiện tại, các nhà phân tích hệ thống kiếm được mức lương trung bình là 92,750 USD/năm.

Quản lý tiếp thị kỹ thuật số

Thị trường đang có nhu cầu mạnh mẽ cho các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số trên khắp Bắc Mỹ, đặc biệt là tại Charlotte, N.C.; Cleveland; Houston; Minneapolis; Philadelphia; và San Francisco. Sứ mệnh của nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số là phát triển, thực hiện và giám sát các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nhằm thúc đẩy các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Họ nâng cao nhận thức về thương hiệu trong không gian kỹ thuật số và thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, bán hàng và chăm sóc khách hàng tiềm năng. Các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số giỏi cần có kỹ năng để phân tích kỹ thuật,đủ kinh nghiệm trong nghiên cứu cũng như phân tích chiến lược tiếp thị, phân tích trang web... Mức lương trung bình của một nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số là 79.500 USD/năm.

Chiến lược gia kỹ thuật số

Công việc của các nhà chiến lược kỹ thuật số là xác định chiến dịch tiếp thị để đáp ứng mục tiêu của công ty hoặc khách hàng. Để thành công trong vai trò này, bạn phải có kiến thức về phân tích và tối ưu hóa trang web, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếp thị công cụ tìm kiếm, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Bạn cũng cần một sự hiểu biết sâu sắc về các phương pháp tiếp thị truyền thống. Dự đoán trong tương lai, công việc này lúc nào cũng “khát” nhân lực. Khi nhiều công ty tiếp cận khách hàng thông qua các kênh kỹ thuật số, việc tuyển dụng chiến lược gia trong lĩnh vực này tiếp tục mở rộng. Mức lương trung bình hiện tại là 77.500 USD/năm.

Phân tích kinh doanh

Nhiệm vụ của các nhà phân tích kinh doanh là thu hẹp khoảng cách giữa kinh doanh và CNTT. Họ xác định nhu cầu và kế hoạch của đơn vị kinh doanh, thực hiện và cải thiện hệ thống thông tin kinh doanh trên nhiều bộ phận, bảo đảm đáp ứng nhu cầu dữ liệu và báo cáo kinh doanh. Các công ty tuyển chọn nhà phân tích kinh doanh dựa trên yếu tố thông minh và khả năng đưa ra quyết định chính xác, đặc biệt lànhững người có kinh nghiệm trong phân tích tài chính, phân tích luồng dữ liệu và quản lý dự án. Nhu cầu tìm kiếm nhân lực cho công việc này ngày càng cao, đặc biệt là ở San Francisco và Minneapolis. Các nhà phân tích kinh doanh với một đến ba năm kinh nghiệm có thể kiếm được mức lương khởi điểm là 68.500 USD/năm.

Quản lý dịch vụ khách hàng

Các chuyên gia trong lĩnh vực này đóng vai tròchỉ đạo một nhóm các chuyên gia dịch vụ khách hàng, giúp giải quyết các vấn đề leo thang hoặc khó khăn liên quan đến khiếu nại của khách hàng và các vấn đề khác. Họ đánh giá hiệu suất tổng thể và làm việc chặt chẽ với các nhà quản lý ở các bộ phận khác nhau. Ngành quản lý dịch vụ khách hàng tiếp tục phát triển trong tương lai. Nhu cầu tìm kiếm nhân lực dự kiến sẽ tăng 5% vào năm 2026. Hiện tại, mức lương trung bình cho một người quản lý dịch vụ khách hàng là 45.250 USD/năm.

Theo Robert half

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.