(GD&TĐ) - Ngày 22/11/2010, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã phát động các nhà trường trong tỉnh hưởng ứng cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Các em học sinh trình diễn dự thi ngay tại hội nghị |
Ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng đã được đưa vào dạy trong trường phổ thông từ lâu. Song chất lượng học tập của học sinh rất hạn chế, kỹ năng ngoại ngữ của đa số học sinh còn yếu, không đảm bảo được yêu cầu thực tiễn hội nhập hiện nay. Nhằm nâng cao chất lượng học tiếng Anh trong trường phổ thông, bắt đầu từ năm học 2010-2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet cho học sinh phổ thông. Cuộc thi còn là cơ hội tốt giúp học sinh làm quen với Internet, sử dụng Internet như là một phương thức học tập, thu hút học sinh vào một sân chơi bổ ích để các em tránh xa game online độc hại.
Chỉ sau chưa đầy 20 ngày phát động, tính đến 9 giờ 30 ngày 09 tháng 12 năm 2010, đã có 8.445 học sinh tiểu học của 20/20 huyện, 10.004 học sinh trung học cơ sở của 19/20 huyện, 896 học sinh trung học phổ thông của 78/91 trường THPT tham gia dự thi. Các trường: Tiểu học Hà Huy Tâp (Vinh), THCS Nguyễn Trãi (Tân Kỳ), THPT Tân Kỳ, thành phố Vinh và hai huyện: Quỳnh Lưu, Diễn Châu là những nơi có đông học sinh tham gia dự thi nhất. Đặc biệt, Trường Tiểu học Huồi Tụ 1, một trường ở vùng cao huyện Kỳ Sơn đã có 04 học sinh dự thi. Ba em đạt kết quả cao là: Nguyễn Xuân Dũng, lớp 7E Trường THCS Đặng Thai Mai (Vinh), được xếp thứ 2 toàn quốc; Lê Văn Mai, lớp 5A1 Trường Tiểu học Hoàng Mai (Quỳnh Lưu) và Nguyễn Văn Hoàng, lớp 4 Trường Tiểu học Hoà Bình (Hưng Nguyên), được xếp thứ 10.
Hội nghị bàn về vấn đề đẩy mạnh cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet |
Để đẩy mạnh cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet cho học sinh phổ thông, chiều ngày 12 /12, tại thành phố Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội nghị bàn về vấn đề này. Tại hội nghị, đại biểu các phòng giáo dục và đào tạo, các trường THPT cùng thống nhất giải pháp tăng cường trang bị thêm máy tính, nối mạng Internets để tạo thuận lợi cho học sinh học tập và tham gia dự thi; mặt khác, mỗi đơn vị cử một cán bộ quản lý hoặc một giáo viên trực tiếp theo dõi cuộc thi, tổ chức tuyên truyền, động viên học sinh dự thi nhằm tạo thành phong trào sâu rộng, liên tục ngay trong cơ sở của mình.
Minh Đức