Ngày 15/10 học sinh toàn thành phố Đà Nẵng nghỉ học phòng tránh bão SONCA

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Đà Nẵng vừa có thông báo yêu cầu các trường học khẩn trương thông báo thông tin nghỉ học vào ngày 15/10 để phòng tránh bão SONCA.

Trường Tiểu học số 2 Hòa Liên.
Trường Tiểu học số 2 Hòa Liên.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 5 (bão SONCA), Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị, trường học khẩn trương thông báo đến phụ huynh, học sinh về việc cho học sinh nghỉ học vào ngày 15/10. Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non không nhận giữ trẻ; học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học.

Các trường, trung tâm ở địa bàn thấp trũng, dễ bị ngập lụt thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, mưa, lũ trong những ngày đến để kịp thời thông tin cho giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên và phụ huynh học sinh.

Bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, các đơn vị, trường học được trao quyền chủ động đề xuất phương án cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế.

Các trường đại học tư thục theo dõi tình hình bão, mưa lớn để chủ động cho sinh viên nghỉ học.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học phân công các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ; thường xuyên cập nhật thông tin dự báo thời tiết để theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lớn gây lũ, lụt. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Sở GD&ĐT để được hướng dẫn xử lí.

Ông Lê Văn Hoàng - Trưởng phòng GD&ĐT Hòa Vang cho biết, cuối giờ chiều nay, 14/10, các trường học vùng thấp trũng, có nguy cơ bị ngập trên địa bàn huyện đã chủ động kê dọn bàn ghế, di chuyển thiết bị, đồ dùng dạy học, sách vở của học sinh lên nơi cao ráo. Các phòng thiết bị, máy tính đều đã được chèn chống cửa sổ, phủ bạt để hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

GD&TĐ - Kỷ niệm 20 năm được xếp hạng Di tích Lịch sử quốc gia, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tôn vinh giá trị di sản.