Chiều 15/5, chia sẻ với Báo GD&TĐ ông Vũ Thanh Hải - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lục Nam cho biết, cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, ngành Giáo dục Lục Nam đã triển khai nhiều việc làm thiết thực hỗ trợ tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid -19.
Theo ông Hải, phòng GD&ĐT đã tuyên truyền, vận động cán bộ, GV, nhân viên tham gia ủng hộ cả vật chất và tinh thần để các địa phương, lực lượng tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Cụ thể: Phòng GD&ĐT tham mưu chính quyền địa phương, huy động 3 trường với 4 điểm trường làm khu cách ly của huyện (Trường PT DTNT, THCS TT Đồi Ngô số 1 và 2 điểm trường của Trường Tiểu học thị trấn Đồi Ngô số 1).
Bên cạnh đó, 24 trường học ở 24 xã làm khu cách ly tại trường học. Đồng thời, trưng tập toàn bộ máy đo thân nhiệt của trường học phục vụ công tác phòng chống dịch tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
"Phòng cũng huy động 100% cán bộ y tế trường học phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm, phục vụ trong các khu cách ly tại các xã, thị trấn. Huy động giáo viên tham gia truy vết các F1, F2, F3.
Có 65 cô nuôi, cán bộ quản lý, GV, nhân viên ngành Giáo dục tham gia phục vụ nấu ăn tại các khu cách ly của các xã, thị trấn...", ông Hải thông tin.
Theo thống kê từ Phòng GD&ĐT huyện Lục Nam, từ 1/5 đến nay có hơn 3.000 mũ chống giọt bắn của cán bộ giáo viên các trường trên địa bàn huyện làm để tặng Ban Chỉ đạo và các khu cách ly làm công tác phòng dịch Covid-19.
"Các GV, nhân viên ủng hộ bằng tiền mặt gửi đến các Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng. Cùng với đó là nhiều phần quà, nhu yếu phẩm thiết yếu khác...", ông Hải cho biết thêm.
Một số hình ảnh đẹp của ngành Giáo dục Lục Nam gửi đến tuyến đầu chống dịch Covid -19:
Hoạt động dạy học trực tuyến, theo quy định trong Thông tư của Bộ GD&ĐT Quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên, được thực hiện theo các bài học hoặc chủ đề theo CTGDPT, bảo đảm sự tương tác giữa giáo viên và học sinh trong quá trình dạy học.
Hoạt động này có thể hỗ trợ dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục bằng cách thực hiện một phần nội dung bài học hoặc chủ đề theo CTGDPT để hỗ trợ dạy học trực tiếp bài học hoặc chủ đề đó. Dạy học trực tuyến cũng có thể thay thế dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục bằng cách thực hiện toàn bộ nội dung bài học hoặc chủ đề theo CTGDPT để thay thế dạy học trực tiếp bài học hoặc chủ đề này.
Người đứng đầu cơ sở giáo dục được quyền quyết định hình thức tổ chức dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp; tổ chức dạy học trực tuyến thay thế dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục trong thời gian học sinh không đến trường để học tập vì lý do bất khả kháng.
Tổ chức dạy học trực tuyến, giáo viên thực hiện các hoạt động chính như: tổ chức giờ học trực tuyến để giảng bài và hướng dẫn học sinh học tập; giao nhiệm vụ học tập và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; theo dõi và hỗ trợ học sinh khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; tư vấn, hỗ trợ, trả lời câu hỏi và giải đáp thắc mắc của học sinh.
Học sinh học tập trực tuyến thực hiện các hoạt động chính như: tham dự giờ học trực tuyến do giáo viên tổ chức; thực hiện các hoạt động học tập và kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu của giáo viên; khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi đối với giáo viên và các học sinh khác.