Nga thiết lập vùng cấm bay ở Syria

GD&TĐ - Quân đội Nga đã thiết lập được một vùng cấm bay tại tỉnh Latakia ở phía tây Syria – Nghị sĩ Nga, đồng thời là cựu Chỉ huy Không lực Nga Viktor Bondarev cho biết hôm qua (24/9).  

Nga sắp chuyển hệ thống phòng không S-300 cho Syria
Nga sắp chuyển hệ thống phòng không S-300 cho Syria

“Việc thiết lập một vùng cấm bay phía trên căn cứ quân sự của Nga tại Latakia sẽ ngăn chặn việc lặp lại bi kịch của máy bay Il-20” – ông Bondarev nói với Hội đồng Liên bang Nga tối qua.

“Sau khi thiết lập vùng cấm bay ở Latakia, cần phải tuyên bố rằng bất kỳ vật thể nào không được phép có mặt trên bầu trời sân bay Hmeymim chắc chắn sẽ bị tiêu diệt” – ông nói thêm.

Nghị sĩ Nga trên cũng cho biết rằng hệ thống S-300 sẽ không chỉ được triển khai ở căn cứ không quân Hmeymim, mà nó còn có mặt ở một số nơi của Syria.

Trước đó hôm qua, Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã điện đàm thảo luận về tình hình ở Syria.

Những thông tin từ Moscow cho biết ông Putin đã thông báo cho ông Netanyahu rằng Nga không chấp nhận quan điểm của Israel về sự việc xảy ra vào đêm 17/9.

Nga mong rằng mối quan hệ với Israel sẽ không thay đổi, mặc dù Nga sắp chuyển hệ thống phòng không S-300 cho Syria.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.