Nga rút lực lượng khỏi Venezuela, tướng Baduel muốn làm “Tổng thống lâm thời” Venezuela

GD&TĐ - Theo các chuyên gia quân sự Nga, những người đảm bảo hỗ trợ kỹ thuật cho Caracas trong việc bảo trì các thiết bị quân sự đã rời khỏi đất nước này. Điều này đã được báo cáo bởi Đại sứ quán Liên bang Nga tại Venezuela.  

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các chuyên gia quân sự, đảm bảo về mặt kỹ thuật cho các thiết bị được cung cấp cho Venezuela đã rời khỏi đất nước này vào ngày 27 tháng 6 trên máy bay IL-62 của Lực lượng không gian vũ trụ Nga. Trong những tháng qua, họ đã có mặt tại Venezuela để thực hiện nhiệm vụ theo các hợp đồng kỹ thuật - quân sự được ký kết với chính quyền chính thức Venezuela. Thông tin này được đại sứ quán Nga ở Caracas công bố, theo RIA Novosti.

Như “topwar.ru” đã thông tin, vài ngày trước chiếc IL-62 của VKS Nga đã đến Venezuela để đưa các chuyên gia hỗ trợ về mặt kỹ thuật và bảo trì các thiết bị quân sự được mua bởi Caracas.

Hãng tin RIA Novosti còn đề cập đến thông tin được công bố bởi dịch vụ báo chí của Đại sứ quán Nga. Vào tháng 3, Nga đã mở một trung tâm đào tạo máy bay trực thăng ở Venezuela.

Đồng thời, Công ty quốc phòng Rosoboronexport của Nga coi Caracas là đối tác lớn nhất của Nga ở Mỹ Latinh trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự.

Khởi hành của các chuyên gia Nga trùng hợp với thông điệp ngăn chặn âm mưu đảo chính, được chính quyền Venezuela công bố.

Cụ thể, theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông của Cộng hòa Bolivar, ông Jorge Rodriguez cho biết phiến quân đã tấn công căn cứ không quân carlota và thả Tướng Raoul Baduel, người đã chuyển sang phe đối lập và hiện đang bị giam giữ. Sau khi được thả, ông dự định sẽ tuyên bố làm tổng thống. Một số nguồn tin cho biết những hành động này đã được lên kế hoạch trong khoảng thời gian từ ngày 23 đến ngày 24 tháng Sáu.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.