Nga ngăn chặn thành công một số vụ tấn công khủng bố

GD&TĐ - Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã ngăn chặn một loạt các cuộc tấn công khủng bố mà những kẻ Hồi giáo cực đoan đang chuẩn bị tiến hành ở khu vực đô thị. 

Nga ngăn chặn thành công một số vụ tấn công khủng bố

Tội phạm đã lên kế hoạch phá hủy tàu chở khách, trung tâm mua sắm ở Balashikha và trụ sở của Tổng cục trưởng của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga (trước đây gọi là GRU).

Theo tờ Kommersant, kế hoạch tấn công đã được những kẻ khủng bố có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (bị cấm ở Nga) chuẩn bị.

Một trong những thủ lĩnh của tổ chức này, Todzhiddin Nazarov, có biệt danh Abu-Osama Noraki, với sự giúp đỡ của các đồng phạm đã phá hủy những chiếc xe tải quân sự trên đại lộ Khoroshevskoye đi theo hướng về phía trụ sở của GRU.

Trước đó, tên tội phạm này có liên quan đến các hành vi khủng bố ở Tajikistan và Thụy Điển.

Mục tiêu tiếp theo của các chiến binh thánh chiến là tổ chức các cuộc tấn công khủng bố vào khu vực trung tâm Moscow. Họ đã lên kế hoạch khủng bố tàu chở khách, trung tâm mua sắm ở Balashikha và nhiều mục tiêu khác.

Tuy nhiên, Todzhiddin Nazarov vẫn chưa bị chịu trách nhiệm trước pháp luật, những đối tượng khác hiện đã bị giam giữ tại Moscow.

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.