Nga lo ngại nỗ lực quân sự hóa không gian bằng vũ khí tấn công

GD&TĐ - Nga đang lo ngại về những nỗ lực quân sự hóa không gian bằng cách triển khai vũ khí tấn công và cho rằng bất kỳ bước đi nào cũng cần được ngăn chặn – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết hôm nay (11/9).  

Trạm Vũ trụ quốc tế
Trạm Vũ trụ quốc tế

“Chúng tôi lo ngại về tình hình này, không gian đã trở lên kém an toàn do ngày càng có nhiều nỗ lực bước sang giai đoạn tiếp theo của quá trình quân sự hóa không gian bằng cách triển khai vũ khí tấn công trong không gian. Việc này phải được nỗ lực tập thể ngăn chặn lại” – ông Ryabkov nói với các phóng viên tại hội nghị đầu tiên của Liên hợp quốc về luật và chính sách không gian.

Theo những báo cáo trước đây mà giám đốc cơ quan Tên lửa phòng vệ của Mỹ, tướng Samuel Greaves – Lầu năm góc và quốc hội Mỹ đang thúc đẩy khả năng triển khai các hệ thống đánh chặn tên lửa ngoài không gian.

Hồi tháng 7, Bộ Ngoại giao Nga thể hiện hy vọng Mỹ sẽ từ bỏ các bước đi có thể đe dọa an ninh toàn cầu. Bộ này cho rằng một cuộc đối đầu quân sự ngoài không gian sẽ nguy hiểm như một cuộc đua vũ khí hạt nhân.

Trước đó trong năm, Hạ viện Mỹ đã thông qua Đạo luật ủy quyền Quốc phòng (NDAA) cho năm tài khóa 2019, theo đó thúc đẩy việc triển khai “cấu trúc cảm biến thường trực ngoài không gian” vào cuối năm 2022.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ