Nga đưa máy bay ném bom tới Crimea để đối phó với tên lửa Mỹ ở Romania

GD&TĐ - “Việc triển khai tên lửa phòng thủ Mỹ ở Romania là một thách thức nghiêm trọng, để đáp lại, Bộ Quốc phòng Nga quyết định triển khai phi đội máy bay máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 tại căn cứ không quân Gvardeykoye” – ông Viktor Bondarev, người đứng đầu Ủy ban an ninh và quốc phòng thuộc Thượng viện Nga, cho biết.  

Máy bay ném bom tầm xa Tupolev Tu-22M3 của Nga
Máy bay ném bom tầm xa Tupolev Tu-22M3 của Nga

“Bước đi này đã thay đổi hoàn toàn sự cân bằng các lực lượng trong khu vực” – ông Bondarev nói thêm.

Nghị sĩ cấp cao của Nga nói rằng những máy bay ném bom chiến lược đóng quân ở Crimea sẽ được hiện đại hóa để có thể phá hủy các hệ thống phòng không và tên lửa khắp mọi nơi ở châu Âu.

Mỹ và các thành viên NATO đã tăng cường các hoạt động quân sự ở Đông Âu kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng Ukraine vào năm 2014 và khi Nga sáp nhập Crimea trong một cuộc trưng cầu dân ý.

Moscow nhiều lần chỉ trích sự tăng cường quân đội của NATO ở Đông Âu vì cho rằng nó gây bất ổn an ninh khu vực.

Việc Nga triển khai máy bay ném bom ở Crimea diễn ra trong bối cảnh Washington rút khỏi Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) được TT Mỹ khi đó là Ronald Reagan và người đồng nhiệm Xô viết Mikhail Gorbachev ký năm 1986.

Ngày 20/10/2018, TT Trump nói rằng Washington sẽ rút khỏi INF vì cho rằng Moscow đã vi phạm hiệp ước này. Nga bác bỏ cáo buộc trên.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ