Các nhà thiết kế Nga tạo ra một chiếc máy bay lưỡng cư, loại mà công ty chuyên sản xuất, với khối lượng cất cánh tối đa hơn 1000 tấn, gấp hơn hai mươi lần trọng lượng của Be-200.
Theo tuyên bố chính thức, thiết bị này sẽ tham gia vào việc vận chuyển hàng hóa và hành khách với cự ly dài ở độ cao và tốc độ vốn có của các máy bay và sử dụng cơ sở hạ tầng giao thông hiện có của các cảng hàng không.
Hiện tại công ty chưa cho biết dự án nào đang được thực hiện. Trước đây, công ty này đã phụ trách nghiên cứu, chế tạo thủy phi cơ siêu nặng Be-2500 có trọng tải tối đa theo kế hoạch lên tới 1000 tấn, với trọng lượng cất cánh tối đa 2500 tấn, sải cánh 125,5 m, chiều dài 115,5 m, tốc độ tối đa 800 km/h và tầm bay dự đoán là 16.000 km.
Hình dạng sơ bộ của máy bay. |
Công việc thiết kế sơ bộ theo hướng này bắt đầu được thực hiện từ những năm 1980. Kể từ đó, một phần thiết kế được tiết lộ như thân máy bay, vị trí của các động cơ (trong khu vực buồng lái).
Cỗ máy của Liên Xô lẽ ra đã có thể "lướt" trên mặt nước và bay lên trời cao. Tuy nhiên, máy bay lưỡng cư khổng lồ này kể từ đó chưa bao giờ đi vào sản xuất.