Nga chỉ trích Mỹ đã vi phạm tất cả các tiêu chuẩn quốc tế

GD&TĐ - Bằng cách tiến hành không kích nhằm vào Syria, Mỹ đang vi phạm tất cả các tiêu chuẩn quốc tế và Nga xem đây là một hành động gây hấn – ông Alexander Sherin, phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng nghị viện Nga vừa cho biết và so sánh Tổng thống Mỹ Trump với Adolf Hitler.

Nga: Mỹ đã vi phạm tất cả các tiêu chuẩn quốc tế
Nga: Mỹ đã vi phạm tất cả các tiêu chuẩn quốc tế

“Tổng thống Mỹ Donald Trump không chỉ là một tội phạm của toàn thế giới, ông ấy còn là Adolf Hitler thứ 2” – ông Sherin nói với truyền thông Nga.

Trước đó ông Trump đã ra lệnh tấn công quân sự vào Syria.

“Ông Trump là một tội phạm – nhưng như thế chưa đủ. Một người có thể gọi ông ta là Adolf Hitler của ngày nay bởi vì hãy xem, ông ấy thậm chí còn chọn thời gian, giống như khi Hitler tấn công Xô viết” – ông Sherin nói – “Đây là Belgrade thứ 2, đây là một bước ngoặt, Liên bang Nga đã nhận được một hành động gây hấn bởi vì, theo tất cả các tiêu chuẩn quốc tế thì đây là một sự vi phạm tất cả các quyền quốc tế, đây là một sự tuyên chiến đối với một nước có chủ quyền, mà theo đó một cường quốc hạt nhân đang thể hiện bổn phận giúp đỡ và đảm bảo an ninh” – ông Sherin nói.

Cuộc tấn công nhằm vào Syria là một suy nghĩ sai lầm và là bước đi khiêu khích của Mỹ và có thể dẫn đến những hậu quả không dự đoán được – đồng sự của ông Sherin, phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Nghị viện Nga Yuri Shvytkin cho biết và nói thêm rằng hành động của Pháp, Anh và Mỹ ở Syria không giúp tạo dựng mối quan hệ với Moscow.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.