NATO tổ chức diễn tập quân sự ở Latvia

GD&TĐ - NATO bắt đầu tiến hành diễn tập quân sự từ ngày 13 tháng 5 tại căn cứ quân sự Adazi ở Latvia, cuộc tập trận mang tên “Summer Shield”. Tham gia cuộc diễn tập có khoảng một ngàn binh sĩ sẽ tiếp tục cho đến ngày 25/5.

NATO tổ chức diễn tập quân sự ở Latvia

Ngoài quân đội của Latvia, tham gia diễn tập còn có quân đội các nước: Albania, Cộng hòa Séc, Canada, Ba Lan, Tây Ban Nha, Slovenia, Slovakia, Đức và Litva. Các bài tập sẽ được tổ chức không chỉ tại trận địa, mà còn ở các khu vực lân cận khác của thành phố Riga. Mục đích của cuộc diễn tập là tăng khả năng hiệp đồng giữa các đơn vị và phối hợp tác chiến giữa các hoạt động trên không và mặt đất.

Cuộc tập trận “Summer Shield” đã được tổ chức tại Latvia từ năm 2004. Ban đầu, cuộc tập trận chỉ để chuẩn bị cho các đơn vị của Latvia hoạt động ở Iraq. Cuộc tập trận vốn chỉ mang tính chất cấp quốc gia, nhằm mục đích thực hành các kỹ năng như hộ tống các đoàn xe chiến đấu, sơ tán người bị thương và chăm sóc y tế.

Đến năm 2014, cuộc tập trận “Summer Shield” được đưa vào kế hoạch huấn luyện của NATO, khi diễn tập có sự hiệp đồng giữa các quốc gia trong khối quân sự NATO. Năm ngoái, cuộc diễn tập được tiến hành kết hợp với các cuộc tập trận quy mô lớn “Saber Strike”, là cuộc tập trận quốc tế thường niên được tổ chức từ năm 2010 bởi Quân đội Hoa Kỳ Châu Âu (USAREUR) diễn ra tại các nước vùng Baltic.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...