Nâng cao nhận thức cộng đồng về giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật

GD&TĐ - Việc tăng cường nhận thức về giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật đóng vai trò quan trọng để tạo môi trường học tập bình đẳng cho các em.

Ngày hội truyền thông được phối hợp tổ chức bởi nhiều đơn vị và tạo những hiệu ứng tích cực.
Ngày hội truyền thông được phối hợp tổ chức bởi nhiều đơn vị và tạo những hiệu ứng tích cực.

Ngày 27/12, tại Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai), Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Sở GD& ĐT Lào Cai tổ chức Ngày hội truyền thông “Tăng cường nhận thức về Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ".

Tham gia có ông Tạ Ngọc Trí - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học; bà Đinh Việt Anh, Phó Chủ tịch Hội người Mù Việt Nam; ông Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai; bà Nguyễn Kim Anh - Điều phối viên quốc gia, Hiệp hội vì Giáo dục cho mọi người việt Nam.

mu-2.jpg
Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Tạ Ngọc Trí động viên các em học sinh vẽ tranh tuyên truyền.

Cùng dự có 41 học sinh khuyết tật học hòa nhập và cha mẹ các em, hơn 1.000 học sinh Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ cùng đại diện các CBQL, giáo viên tại 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Lào Cai.

Tại đây, các đại biểu bày tỏ niềm xúc động khi nghe những chia sẻ, mong muốn của trẻ em khuyết tật, nỗi lòng của cha mẹ các em cũng như những câu chuyện truyền cảm hứng từ bà Đinh Việt Anh - Phó Chủ tịch Hội người Mù Việt Nam.

mu-7.jpg
mu-5.jpg
Các em học sinh tham gia chương trình với nhiều thông điệp ý nghĩa về chung tay hỗ trợ người khuyết tật học hòa nhập.

Qua sự kiện này tiếp tục khẳng định sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chung tay của cộng đồng, các thầy cô giáo dành cho các trẻ em thiệt thòi. Với khẩu hiệu "Không bỏ lại ai phía sau", tất cả cộng đồng cùng chung tay để hỗ trợ từng trẻ khuyết tật có thêm những cơ hội học tập tốt hơn.

mu-6.jpg
Các đại biểu cùng thầy trò nhà trường chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình.

Cũng tại chương trình, học sinh được trải nghiệm các hoạt động góc như: Góc vẽ tranh tuyên truyền và thuyết trình; tham gia các trò chơi vận động nhẹ, phù hợp với trẻ khuyết tật; kiểm tra kiến thức về quyền được giáo dục, phòng chống kỳ thị; thực hiện 1 hoạt động tại lớp học dạy ngôn ngữ cho học sinh hạn chế về kĩ năng nói. Trẻ được tư vấn tâm lý và tham gia các trò chơi dân gian; Nhảy dây, kéo co, ô ăn quan...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ