Mỹ tố Nga vi phạm lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc nhằm vào Triều Tiên

GD&TĐ - Một báo cáo của Mỹ cho biết Nga đã vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc chống lại Triều Tiên bằng cách cho phép hàng ngàn lao động Triều Tiên làm việc tại nước mình.  

Hình ảnh lao động Triều Tiên đang làm việc tại một khu công nghiệp của Nga
Hình ảnh lao động Triều Tiên đang làm việc tại một khu công nghiệp của Nga

Bản báo cáo trên tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết hơn 10.000 lao động mới của Triều Tiên đã đăng ký làm việc tại Nga từ tháng 9.

WSJ cho biết hành động của Nga có thể vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc chống lại Bình Nhưỡng nhằm giảm dòng tiền chảy vào Triều Tiên.

Báo cáo nói thêm rằng hồ sơ của Bộ Lao động Nga tiết lộ một con số tối thiếu 700 việc làm đã được cấp cho người Triều Tiên ở Nga trong năm nay.

WSJ cho rằng các quan chức Liên hợp quốc đang điều tra về khả năng vi phạm lệnh trừng phạt của Nga.

Ước tính lao động Triều Tiên ở Nga gửi từ 150-300 triệu USD mỗi năm cho Bình Nhưỡng 
Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ

Ngăn cản Triều Tiên đưa lao động ra nước ngoài là một phần trong loạt các biện pháp trừng phạt quốc tế nhằm loại bỏ dòng ngoại tệ chảy về Bình Nhưỡng.

Trong một báo cáo của Tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận C4ADS đưa ra, các hạn chế chống Bình Nhưỡng ở Trung Quốc và Nga dường như đã được nới lỏng.

“Trong một thời gian, Nga và Trung Quốc dường như đã trục xuất lao động Triều Tiên trước thời hạn của Liên hợp quốc, nhưng báo cáo gần đây cho thấy Triều Tiên có thể đã bắt đầu tiếp tục gửi lao động sang cả hai nước này” – báo cáo trên kết luận.

Theo nghị quyết mới nhất của LHQ nhằm hạn chế tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng. Các nước được phép sử dụng hạn ngạch lao động Triều Tiên hiện có nhưng không được cấp giấy phép cho lao động mới.
Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…