Mỹ thử nghiệm lâm sàng thuốc kháng virus COVID-19

Mỹ thử nghiệm lâm sàng thuốc kháng virus COVID-19

Hôm qua (26/2), Gilead tuyên bố kế hoạch đối với 2 thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối. Nghiên cứu này sẽ đánh giá những liều khác nhau và các đợt điều trị bằng thuốc kháng virus thử nghiệm remdesirvir ở khoảng 1.000 bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Ngành công nghiệp dược phẩm đã nỗ lực xác định, phát triển vaccine và phương pháp điều trị nhằm ngăn chặn sự bùng phát của virus corona vốn đã làm chết hơn 2.700 người và làm hơn 81.000 người nhiễm bệnh. Bắt nguồn từ Trung Quốc, virus này đã lây lan ra ít nhất 40 quốc gia khác trên thế giới.

Những nỗ lực xây dựng dựa vào thử nghiệm loại thuốc trên ở Trung Quốc Và Mỹ. Gilead cho biết những nghiên cứu mới này sẽ bắt đầu đăng ký bệnh nhân vào tháng 3 “tại khắp các nước châu Á cũng như các nước khác trên thế giới có nhiều ca nhiễm bệnh”.

Gilead nói rằng vào tháng 4, họ có thể sẽ nhận được kết quả đầu tiên từ một số nghiên cứu trước.

Đơn vị bệnh truyền nhiễm của Viện Y tế Quốc gia Mỹ mới đây đã bắt đầu thử nghiệm thuốc remdesivir cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Mỹ.

“Trọng tâm chính của Gilead là nhanh chóng xác định tính an toàn và hiệu quả của remdesivir như một phương pháp điều trị tiềm năng cho COVID-19, mảng nghiên cứu bổ sung này giúp chúng tôi mở rộng dữ liệu toàn cầu trong một khoảng thời gian ngắn” – Merdat Parsey, giám đốc y tế của Gilead, cho biết trong một tuyên bố.

Các quan chức và chuyên gia y tế nhấn mạnh tiềm năng của remdesivir. Một trường hợp báo cáo trên Tạp chí Y học New England đã tạo nên sự phấn khích ban đầu về hiệu quả của thuốc.

“Hiện tại đây là loại thuốc duy nhất mà chúng tôi nghĩ có hiệu quả thực sự và đó là remdesivir” – Ông Bruce Aylward, trợ lý tổng giám đốc WHO, cho biết trong một báo cáo gần đây.

Theo Business Insider

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.