Mỹ phát triển loại bom mới có khả năng kiểm soát uy lực nổ

GD&TĐ - Phần lớn các loại bom có trong biên chế của Lực lượng không quân Mỹ hiện nay có uy lực nổ quá lớn, không phù hợp để sử dụng tại những khu vực xung đột có không gian hẹp.

Mỹ phát triển loại bom mới có khả năng kiểm soát uy lực nổ

Vì vậy việc chế tạo ra loại bom “thông minh” có khả năng kiểm soát uy lực nổ đang được nước này tiến hành.

Khái niệm về bom “có kiểm soát” được đưa ra từ năm 2015 tại Đức, khi công ty TDW của nước này bắt đầu phát triển loại đạn “thông minh” có thể kiểm soát uy lực nổ từ 10-100%. Còn ở Mỹ, một thời gian dài chỉ điều khiển loại vũ khí hạt nhân.

Nhưng trong điều kiện chiến tranh hiện đại, cần phải có những loại vũ khí hạn chế thương vong nhất đối với dân thường. Vì vậy loại bom được chế tạo trước đó đã không còn phù hợp cho những mục tiêu đòi hỏi độ chính xác cao, đặc biệt trong điều kiện thành phố.

Theo người đứng đầu kho đạn của Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân Mỹ, Harry Haase, thì đến thời điểm này Mỹ đã tiến hành chế tạo loại bom “kiểm soát uy lực”.

Việc chế tạo loại bom “thông minh” mới này sẽ cho phép phi công thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau bằng 1 loại vũ khí. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.