Mỹ dọa trừng phạt Ấn Độ vì kế hoạch mua “rồng lửa” S-400

GD&TĐ - Mỹ vừa đe dọa trừng phạt Ấn Độ vì New Delhi quyết định mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 từ Nga. Hôm qua (21/9), chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra cảnh báo nói rằng việc mua một hệ thống tiên tiến như vậy sẽ được xem là một “giao dịch quan trọng” và có thể có những liên lụy.

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga
Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga

Sự việc trên diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Donald Trump ký một lệnh thực thi cho phép áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các quốc gia và chính thể nước ngoài, cũng như các cá nhân vi phạm Đạo luật Chống đối thủ của Mỹ thông qua các lệnh trừng phạt (CAATSA).

Theo một quan chức cao cấp của chính quyền Mỹ, Washington đã áp đặt trừng phạt lên Trung Quốc vì mua chiến đấu cơ Sukhoi-35 và hệ thống phòng thủ S-400 của Nga.

Đạo luật CAATSA vốn đang áp dụng lệnh trừng phạt cho Iran, Triều Tiên và Nga cũng có khả năng ảnh hưởng tới vụ mua thiết bị quốc phòng của Ấn Độ.

Quan chức Mỹ trên cũng nhấn mạnh rằng mục tiêu cuối cùng của các lệnh trừng phạt này là Nga vì cho rằng Moscow đã có “những hành động gây hại”.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ