Mỹ đã đồng ý trả Triều Tiên 2 triệu USD cho tự do của Warmbier?

GD&TĐ - Mỹ đã đồng ý trả 2 triệu USD để sinh viên Otto Warmbier được thả năm 2017, nhưng với bề ngoài là trả viện phí cho Warmbier khi đang bị giam giữ tại Triều Tiên. Tuy nhiên, hiện chưa rõ chính quyền TT Trump có thực hiện việc chi trả này hay không – cựu đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ Joseph Yun cho biết hôm qua (29/4).

Sinh viên Otto Warmbier
Sinh viên Otto Warmbier

“Ngay khi phía Triều Tiên nói với tôi rằng hóa đơn 2 triệu USD sẽ phải được thanh toán… Tôi đã liên hệ với sếp tôi khi đó là Bộ trưởng Ngoại giao Rex Tillerson” – ông Yun nói trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN.

Ông Yun giải thích rằng ông Tillerson “đã liên lạc lại với tôi rất nhanh sau đó để nói đồng ý, hãy tiến hành và ký”

Trong khi đó, cố vấn An ninh Mỹ John Bolton đã khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News hôm 28/4 rằng Mỹ đã ký một thỏa thuận nhưng chưa trả đồng nào.

Hãng tin Washington Post lần đầu tiên cho biết Triều Tiên đã đưa ra hóa đơn 2 triệu USD cho Mỹ để trả viện phí của Warmbier.

Warmbier – một SV Mỹ thăm Triều Tiên với vai trò là khách du lịch, nhưng đã bị bắt giữ năm 2016 sau khi đã kéo xuống một tấm bảng tuyên truyền của Triều Tiên. Warmbier đã được đưa về Mỹ trong tình trạng hôn mê và qua đời trong vòng một tuần.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ