Mỹ: Chicago kêu gọi sự giúp đỡ sau hàng loạt vụ xả súng

GD&TĐ - Cảnh sát Chicago đang kêu gọi sự giúp đỡ chống bạo lực súng sau khi hơn 60 người bị bắn trong vụ xả súng điên cuồng vào cuối tuần qua. Có ít nhất 10 người thiệt mạng trong thành phố và cảnh sát cho biết hầu hết các vụ xả súng này liên quan tới các băng đảng.

Cảnh sát Chicago khám nghiệm hiện trường sau hàng loạt vụ xả súng vừa qua
Cảnh sát Chicago khám nghiệm hiện trường sau hàng loạt vụ xả súng vừa qua

Sĩ quan cảnh sát Eddie Johnson trao đổi: “Tôi và tất cả mọi người sống trong thành phố này đã quá mệt mỏi rồi. Chúng ta tiếp tục gửi đến thông điệp cho phép các tội ác này hoành hành khi không cùng nhau hoạt động vì một cộng đồng”.

Phần lớn các vụ xả súng đều diễn ra vào ngày Chủ nhật với hơn 30 người bị bắn trong khoảng từ lúc nửa đêm tới 3 giờ sáng. Về địa điểm, đa số vụ xả súng diễn ra ở phía Nam và phía Tây Chicago.

Tại cuộc họp báo ngày thứ Hai, ông Johnson cho biết, cảnh sát đã tìm được vài đầu mối tốt dẫn tới 1 số nghi phạm xả súng, tuy nhiên chưa có lệnh bắt giữ nào được thực hiện. Ông cho biết, thành phố vẫn chưa chìm vào hỗn loạn nhưng cũng nhấn mạnh sự cần thiết của cộng đồng trong việc xác định các đối tượng reo rắc bạo lực.

Thị trưởng Rahm Emanuel đã lặp lại lời kêu gọi của ông Johnson, thúc giục các công dân hợp tác và có trách nhiệm với việc xác định thủ phạm thay vì chỉ dựa vào lực lượng cảnh sát và đùn đẩy trách nhiệm. “Tất cả chúng ta, những người hết lòng yêu thành phố này và gọi nó là nhà cần có trách nhiệm trong việc bảo vệ và gìn giữ nó” - Thị trưởng Emanuel kêu gọi.

Trong một động thái cứng rắn trước đây, Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần thề sẽ can thiệp vào Chicago và năm ngoái đã tuyên bố rằng, tội phạm và giết người đã đạt đến “tỷ lệ ngang với dịch bệnh” trong thành phố.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.