Mỹ áp thêm lệnh cấm vận với Triều Tiên

GD&TĐ - Hôm nay (22/11) - Bộ Tài Chính Mỹ vừa cho biết đã áp dụng lệnh trừng phạt với 13 tổ chức Trung Quốc và Triều Tiên mà Washington buộc tội là giúp tránh né các giới hạn đối với chương trình hạt nhân của Triều Tiên và hỗ trợ nước này thông qua thương mại.  

Những container đang được đưa lên tàu đỗ tại cảng Thiên Tân, Trung Quốc
Những container đang được đưa lên tàu đỗ tại cảng Thiên Tân, Trung Quốc

Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố như trên một ngày sau khi Tổng thống Donald Trump đưa Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố.

Những lệnh trừng phạt mới chứng tỏ chính quyền của ông Trump tập trung vào việc làm giảm thương mại giữa Trung Quốc và Triều Tiên – yếu tố mà họ cho rằng rất quan trọng trong việc gây áp lực đối với Bình Nhưỡng, khiến nước này từ bỏ tham vọng phát triển tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có thể tấn công tới Mỹ.

Những lệnh trừng phạt trên nhằm vào một loạt các công ty của Trung Quốc mà Bộ Tài chính Mỹ cho rằng đã tạo ra hơn 750 triệu USD trong việc giao thương với Triều Tiên.

Lệnh trừng phạt cũng ảnh hưởng tới một số công ty Triều Tiên đưa công nhân tới các quốc gia như Nga, Ba Lan, Campuchia và Trung Quốc. Các nhà chức trách Mỹ cho biết họ đang tìm cách cắt nguồn tiền Triều Tiên có được từ việc xuất khẩu lao động.

Cùng với việc nhằm vào các nguồn liên quan tới công nghệ vũ khí, các lệnh trừng phạt này đánh dấu lần đầu tiên Mỹ tìm cách tấn công Triều Tiên trực tiếp thông qua thương mại tiêu dùng hàng ngày.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ