Muốn khuyến khích trẻ thụ động vận động, hãy làm ngay những cách dưới đây

Với những trẻ thụ động thì đặc thù lớn nhất của chúng là ghét vận động, vui chơi. Vậy nên, với những trẻ này các mẹ nên biết cách để kích thích tinh thần vận động của chúng qua những cách dưới đây.

Muốn khuyến khích trẻ thụ động vận động, hãy làm ngay những cách dưới đây

1. Dẫn chúng đi mua đồ siêu thị

Muon khuyen khich tre thu dong van dong, hay lam ngay nhung cach duoi day - Anh 1

Đây là một trong những cách phổ biến giúp chúng mở mang tầm mắt. Ở đây, bạn sẽ dạy cho chúng phân biệt các loại mặt hàng, lấy hàng, đẩy xe...Thậm chí bày chúng các tính tiền, gói hàng...Đây là một trong những cách phổ biến kích thích khả năng vận động, tư duy của trẻ hay thụ động.

2. Đi dạo rừng thiên nhiên

Muon khuyen khich tre thu dong van dong, hay lam ngay nhung cach duoi day - Anh 2

Hoạt động này sẽ giúp trẻ mở mang tầm mắt trước sự hùng vĩ của núi rừng. Kích thích tinh thầm khám phá của chúng qua những câu hỏi mà bạn sẽ phải giải đáp cho chúng. Đồng thời, cách này cũng kích thích khả năng vận động của chúng. Rất tốt cho sức khỏe, lợi ích về nhiều mặt.

3. Cứ cho chúng làm gì đó thật lộn xộn

Muon khuyen khich tre thu dong van dong, hay lam ngay nhung cach duoi day - Anh 3

Hãy bày ra một đống đồ chơi thật lộn xộn, thậm chí cho chúng vài cây son môi, bút màu hay cho vào bếp nhào nặn bột. Sự quậy phá, sự xáo trộn của chúng đồng thời sẽ giúp chúng vận động nhiều hơn cả cơ thể lẫn trí tuệ tinh thần.

4. Ra ngoài một ngày

Muon khuyen khich tre thu dong van dong, hay lam ngay nhung cach duoi day - Anh 4

Các bạn có thể cho trẻ đi câu cá, dạo công viên, cưỡi ngựa...bất kỳ hình thức giải trí nào để giúp chúng mở mang tư duy, tầm mắt, vận động cơ thể.

5. Cho chúng phân biệt, đồ trang sức, vật quý báu của bố mẹ

Muon khuyen khich tre thu dong van dong, hay lam ngay nhung cach duoi day - Anh 5

Những thứ như đồ trang sức, vật quý báu của ông bà, của cha mẹ luôn là thứ tiềm ẩn, chúng rất muốn được khám phá, sờ tới. Vậy nên, bạn đừng ngại cho chúng cầm, chỉ cho chúng phân biệt và nói thêm nhiều thông tin liên quan về những vật quý báu đó cho chúng hiểu. Điều này sẽ kích thích trí tò mò, tinh thần khai phá của trẻ.

Theo PNNews/Purewow

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ