Mốt cầu hôn như phim

Mốt cầu hôn như phim

(GD&TĐ) - Bollywood được xem là kinh đô điện ảnh của Ấn Độ và những bộ phim được sản xuất từ đây đã có những ảnh hưởng sâu đậm trong công chúng. Hiện nay, những kiểu cầu hôn và đám cưới “như phim” đang phổ biến trong xã hội đang ngày phát triển của quốc gia Nam Á này.

Muôn kiểu cầu hôn

Một thanh niên thuê một chiếc trực thăng bay lượn phía trên ngôi nhà của cô bạn gái trong khi các nhạc sĩ đệm nhạc trữ tình cho cô nghe ở bên dưới. Từ trên bầu trời, anh ném những cánh hoa hồng xuống rồi ngỏ lời cầu hôn với một chiếc nhẫn kim cương 5 carats… Và cô dâu nói đồng ý. Đây là một kiểu cầu hôn lãng mạn của một anh chàng quý tộc.

Một đám cưới đặc trưng kiểu Ấn Độ thường được tổ chức với hàng trăm khách mời, nhiều ngày lễ hội và những bộ trang phục sang trọng. Tuy nhiên đối với nhiều cặp tình nhân trẻ tuổi, giàu có, một đám cưới xa xỉ theo truyền thống vẫn chưa đủ. Lời cầu hôn cần thật sự lãng mạn và bất ngờ hơn nữa.

Từ du thuyền tư nhân sang trọng đến những cách ngỏ lời trong phim, ngày càng được đôi trẻ học đòi, bắt chước. Một chú rể tương lai bước vào một hộp đêm, đề nghị ban nhạc tạm dừng chơi trong chốc lát để anh ngỏ lời cầu hôn với bạn gái trước đám đông đang đồng thanh hô: “Bằng lòng đi! Bằng lòng đi!”.

Radhika Rao không biết cô phải chấp nhận cuộc hôn nhân sắp đặt hay hôn nhân do tình yêu, cho đến khi cô gặp Emmanuel. Cả hai tình cờ gặp nhau tại một trung tâm thể dục thẩm mỹ ở ngoại ô Bandra. Mười tám tháng sau, Radhika đi đến Washington D.C để thăm thân nhân. Sau đó, Emmanuel cũng bay một chuyến bay kéo dài 48 giờ từ Mumbai đến D.C và gây ngạc nhiên cho Radhika với lời cầu hôn lãng mạn, trong khung cảnh đốt nến, âm nhạc lãng mạn và rượu champagne. Khi Emmanuel nắm tay Radhika, hai cháu gái của của cô vào trong phòng mang theo chiếc hộp đựng nhẫn đính hôn. Lúc này, Emmanuel lấy chiếc nhẫn và quỳ một chân nói lời cầu hôn. Sau giây phút lãng mạn này, Radhika cho biết: “Đây giống như một câu chuyện thần tiên”.

Khi Ấn Độ ngày càng phát triển, người dân dần giàu lên, các gia đình đã dành nhiều tiền hơn cho đám cưới của con cái họ. Những đám cưới sang trọng thường gia chủ phải trả tiền lưu trú và vé máy bay cho khách mời từ phương xa đến. Mới đây, một nông dân mới phất lên ở ngoại ô New Delhi đã thuê một chiếc trực thăng đưa con trai ông đến ngôi làng của cô dâu để làm lễ đón dâu.

Bhabesh Mehta, 28 tuổi, nhà sáng lập MyGenie ở Mumbai, một công ty chuyên tổ chức sự kiện cá nhân, nói với một thanh niên đến nhờ giúp đỡ : “ Chúng tôi sẽ mang đến cho anh những gì mà anh mơ ước. Anh hãy nói cho tôi biết về điều kỳ lạ nhất, tôi sẽ làm cho nó thành hiện thực”.

 

Công ty sự kiện cầu hôn

MyGenie bắt đầu thành lập hồi năm rồi và đang hoạt động một cách hiệu quả. Khi nhận được yêu cầu, công ty sẽ gửi cho khách hàng bảng câu hỏi để tìm hiểu kỹ hơn về đôi tình nhân và mối quan hệ của họ. Sau đó công ty sẽ bàn bạc với khách hàng để tìm ra cách cầu hôn trong mơ.

Niềm tự hào của MyGenie là có thể tạo ra những kiểu cầu hôn độc nhất vô nhị cho từng cặp tình nhân. Theo Mehta, xu hướng ngỏ lời cầu hôn mang tính sáng tạo phản ánh sự cởi mở hơn trong xã hội Ấn Độ. Mọi người muốn thử nghiệm những ý tưởng hài hước và có phần nghịch ngợm một chút.

Gần đây, MyGenie đã tổ chức một kế hoạch cầu hôn khá điên rồ. Một người đàn ông thuê MyGenie lập kế hoạch bắt cóc lấy cảm hứng từ phim ảnh, trong vòng 6 giờ. Sau khi báo cho cha mẹ cô gái những gì sẽ diễn ra, MyGenie cho một số người đàn ông ăn mặc giống khủng bố bịt miệng cô gái, đưa đến một nơi xa lạ sau đó gọi điện cho người bạn trai và đưa ra yêu cầu tiền chuộc giả mạo

Khi cô gái kêu cứu, người bạn trai mới phá cửa và "giải cứu" cô giống như trong phim. Sau đó anh quỳ gối và ngỏ lời cầu hôn. Có lẽ điều kỳ diệu nhất chính là cô gái đã đồng ý!

"Buổi bắt cóc" - theo cách gọi của Mehta - đã tiêu tốn của chàng trai 17.000 rupi (tương đương 386 đô).

Divya Chadha, giám đốc công ty tổ chức sự kiện và lập kế hoạch đám cưới AKA, cho biết: “Chúng tôi thấy việc cưới xin ngày càng xa hoa hơn. Bình quân đám cưới ở một gia đình trung lưu ở Ấn Độ hiện nay tốn kém khoảng 10 triệu rupees (222.000USD)”.

Một điều khá ngạc nhiên, theo công ty MyGenie, là trong số khách hàng của họ, phụ nữ chiếm 60%. Ngay trước Giáng Sinh năm rồi, công ty đã giúp một phụ nữ ngỏ lời cầu hôn bằng cách cầm bảng tuyên bố tình yêu cho bạn trai thấy khi anh đang trên đường từ nhà đến cơ quan.

Mehta cho biết những khách hàng nữ còn trẻ và vẫn đang đi học thường chi ít tiền hơn khách hàng nam. Trong khi nam giới chi hơn 78.000 rupees (tương đương 1.730 USD) thì nữ giới chi trung bình khoảng 12.500 rupees (tương đương 280 USD).

Một số chuyên gia lập kế hoạch lễ cưới cho giới giàu sang tại Mumbai hiện cũng cung cấp dịch vụ cầu hôn. Theo Chadha, phần lớn các cặp tình nhân vẫn theo truyền thống với nghi lễ nhẫn cưới và gia đình, tuy nhiên số lượng lời cầu hôn sáng tạo và lãng mạn trong tầng lớp thượng lưu đang dần tăng lên.

Lời cầu hôn sáng tạo cũng bắt đầu xâm nhập dần vào những đám cưới do sắp đặt - kiểu đám cưới này vẫn rất phổ biến ở Ấn Độ. Một vài cặp đôi tận dụng khoảng thời gian giữa lễ đính hôn chính thức do hai gia đình tổ chức và ngày cưới để tìm hiểu nhau.

Nhiều khách hàng đã thuê MyGenie giúp họ tăng thêm phần lãng mạn trong một đám cưới do sắp xếp. Thực hiện một bất ngờ ngọt ngào giúp đôi vợ chồng sắp cưới trở nên gần gũi nhau hơn, thu hẹp khoảng cách vốn vẫn tồn tại trong những đám cưới kiểu này. Điều này giúp họ không có cảm giác bị áp lực vì hôn nhân sắp đặt và sớm tìm thấy tình yêu.

Minh Thư (Theo GlobalPost)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ