Mổ bụng, lặng người phát hiện nguyên nhân khiến hàng chục cá voi khổng lồ chết bí ẩn

Các nhà khoa học tin rằng việc không thể kiếm ăn dẫn tới chết đói là nguyên nhân khiến hàng chục con cá chết bí ẩn ở Mỹ.

Mổ bụng, lặng người phát hiện nguyên nhân khiến hàng chục cá voi khổng lồ chết bí ẩn

Trong vài tuần qua, các chuyên gia hàng hải Mỹ hết sức bối rối khi liên tiếp xác của 30 con cá voi xám khổng lồ, dài khoảng 9 m trôi dạt vào các bãi biển trải dài từ California đến Washington (Mỹ).

Cá voi chết không phải là điều bất thường vì chúng thường bị tàu đâm phải khi bơi qua vùng biển Tây Duyên Hải Mỹ trên đường tới Alaska để tránh nóng vào mùa hè. Tuy nhiên số lượng cá chết lên tới 30 con là điều chưa từng có.

Xác một con cá voi trôi dạt vào bờ biển Mỹ. (Ảnh: The Sun).
 Xác một con cá voi trôi dạt vào bờ biển Mỹ. (Ảnh: The Sun). 

Sau khi khám nghiệm trên một vài xác cá, các nhà khoa học phát hiện dạ dày của chúng đều trống rống, cho thấy lũ cá có thể chết do bị đói. 

Ông Padraig Duignan, trưởng nhóm nghiên cứu bệnh lý học tại Trung tâm Động vật có vú ở Sausalit California cho biết do không kiếm được thức ăn vào mùa đông, cá voi không đủ năng lượng giúp nó sống sót khi tới phía Bắc tránh nóng. 

"Việc cá chết do bị tàu đâm khi bơi dọc bờ biển California không phải là điều lạ, nhưng việc chúng chết đói trên đường tới Bắc Cực là khá bất thường", ông này cho hay.

Theo Vtc

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ