Mẹo làm hoa quả mau chín

Nếu muốn hoa quả mau chín, bạn có thể tham khảo mẹo hay dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về kết quả đạt được.

Hoa quả sẽ mau chín hơn nếu được đặt gần các loại quả đã chín
Hoa quả sẽ mau chín hơn nếu được đặt gần các loại quả đã chín

Đặt gần các loại quả đã chín là mẹo giúp hoa quả mau chín

Bạn hãy đặt hoa quả xanh gần các loại hoa quả đã chín rồi cho vào trong túi kín, hoa quả chín sẽ giúp thúc đẩy hoa quả xanh chín nhanh hơn. Lý do là khi chín, hoa quả phát ra chất ethylene – chất này có tác dụng thúc đẩy hoa quả mau chín hơn.

Cho vào túi giấy nâu giúp hoa quả mau chín 

Túi giấy đựng thực phẩm bạn thường được cho khi mua đồ ăn nhanh là nơi để “ủ” chín trái cây hoàn hảo. Khi cho trái cây vào túi này rồi buộc hơi lỏng miệng túi, túi sẽ ngăn ethylene không thoát ra ngoài, khiến trái cây nhanh chín. Túi nên để ở nơi thoáng mát, không tiếp xúc nắng trời, đặt giữa nhiệt độ phòng để tránh hư hỏng ngoài ý muốn.

Giúp hoa quả mau chín bằng cách trùm vải bông

Hãy trải một miếng vải bông hoặc lanh ra mặt phẳng, sau đó đặt các loại hoa quả mềm và có vỏ mềm như mận, đào… lên đó, xoay phần cuống xuống dưới và chừa khoảng cách giữa các quả. Rồi gói chúng lại bằng chiếc khăn đó, hoặc nếu không đủ lớn thì dùng cái khăn khác phủ lên cho kín toàn bộ hoa quả bạn cần ủ. Cách này sẽ làm hoa quả mau chín hơn rất nhiều.

Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.