Mẹo chọn dứa ngọt lừ, ăn một lần muốn ăn mãi

Mẹo chọn dứa dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những trái dứa thơm ngon không thối, hỏng.

Mẹo chọn dứa ngọt lừ, ăn một lần muốn ăn mãi

Màu sắc

Màu sắc là điều đầu tiên cần quan sát khi bạn quyết định chọn mua dứa. Phần cuống dứa là nơi cho biết độ ngọt của trái dứa. Nếu trái dứa có màu vàng tươi từ cuống cho đến phần cuối hoặc vài chỗ hơi xanh thì trái đã chín, ngọt. Trái vàng đều thì độ ngọt càng cao.

Mùi thơm

Để kiểm tra mức độ tươi và chín của dứa, bạn có thể ngửi mùi ở phần cuối của trái. Nên chọn những trái có mùi thơm ngọt và tươi. Nếu tỏa mùi quá ít hoặc không có mùi là do trái chưa chín. Ngược lại những trái dứa quá chín sẽ có mùi hơi chua kiểu lên men, tựa như mùi giấm hoặc mùi quá ngọt.

Nên chọn quả dứa có ngọn xanh

Nên chọn quả dứa có ngọn xanh

Phần ngọn dứa

Phần ngọn dứa tươi xanh luôn được yêu thích. Những trái dứa quá chín thường có phần ngọn khô và ngả sang màu nâu với những chiếc lá đang rụng rơi.

Cảm nhận bằng tay

Sau khi đã quan sát kỹ bằng mắt và tinh ý nhận ra mùi thơm mà vẫn chưa chắc chắn chọn được quả ngon, bạn nên cảm nhận bằng tay.

Sờ vào quả sẽ cảm nhận được những điều sau: Quả dứa quá chín sẽ bị mềm, lớp vỏ thường bị nhăn lại. Quả dứa tươi, chín vừa sẽ không quá cứng cũng không quá mềm.

Chọn dứa màu sắc vàng tươi sẽ thơm ngọt hơn

Chọn dứa màu sắc vàng tươi sẽ thơm ngọt hơn.

Hình dáng quả dứa

Hình dáng cũng là điểm cần lưu ý khi chọn dứa thơm ngon. Những quả dứa ngắn, có dáng tròn bầu thì có nhiều thịt hơn quả dài.

Cách bảo quản dứa

Tốt nhất, bạn nên mua dứa rồi sử dụng ngay. Trường hợp mua nhiều không dùng hết hoặc chưa cần dùng đến thì nên để dứa ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Những quả già và tươi thì để được 4-5 ngày; quả vừa chín tới thì để khoảng 1-2 ngày.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ