MB xác định tầm nhìn “Trở thành Doanh nghiệp số, Tập đoàn tài chính dẫn đầu”

GD&TĐ - Sáng 25/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) 2022 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua.

Quang cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên.
Quang cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên.

Báo cáo tại Đại hội, Thượng tướng Lê Hữu Đức - Chủ tịch HĐQT MB cho biết, 2021 là năm MB hoàn thành Chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2021 với tầm nhìn “ Ngân hàng thuận tiện nhất ” cùng với phương châm được đặt ra từ đầu năm “Tăng tốc số; Đột phá bán lẻ; An toàn – Hiệu quả”. 

Theo Thượng tướng, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế nói chung và ngành tài chính – ngân hàng nói riêng, nhưng cũng là “đòn bẩy” để MB triển khai quyết liệt các kế hoạch kinh doanh đã đặt ra trên tinh thần đẩy mạnh chuyển đổi số. Kết quả, tổng kết chiến lược 5 năm (2017-2021), MB đã đạt được những thành công vượt mong đợi, hoàn thành các chỉ tiêu ĐHCĐ giao phó, thể hiện qua những chỉ số trọng yếu nhất về sức khỏe doanh nghiệp. 

MB hoàn thành trước hạn 100% các mục tiêu chiến lược đề ra, tiêu biểu như chuyển đổi số tập đoàn, nâng cao năng lực quản trị và hiệu quả hoạt động của các công ty thành viên (CTTV), nâng cao quan hệ khách hàng, với hai nền tảng là quản trị rủi ro vượt trội và năng lực thực thi nhanh.

Năm 2021, MB đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất 16.527 tỷ đồng, tăng gấp 4,53 lần so với 2016. Theo đó, MB vượt qua mục tiêu về lợi nhuận, đạt TOP 4 toàn ngành Ngân hàng trong bối cảnh chỉ tiêu năng suất lao động tăng 50%, đạt 1,51 tỷ đồng/người. 

Năm 2021, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất là 0,9% (nợ xấu riêng Ngân hàng 0,68%) với tỷ lệ bao phủ nợ xấu toàn Tập đoàn 349%, nằm trong TOP các ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất và tỷ lệ dự phòng bao phủ nợ xấu cao nhất. CIR hợp nhất đạt 33,06%, giảm 5% so với 2020. MB đã hoàn thành phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 35%. Chuyển đổi số tiếp tục là điểm sáng khi MB phát triển 6,3 triệu khách hàng mới trong năm 2021, tương đương số lượng khách hàng thu hút trong 26 năm trước đó, lũy kế đạt hơn 12,9 triệu khách hàng. 

Các CTTV hoạt động an toàn, hiệu quả với tổng lợi nhuận trước thuế đạt 2.326 tỷ đồng, đóng góp 14% cho Tập đoàn. Trong đó, MBS đạt TOP 5 Công ty chứng khoán có thị phần môi giới chứng khoán phái sinh lớn nhất; MIC đạt thị phần TOP 5 ngành bảo hiểm phi nhân thọ; MB Ageas đứng TOP 5 thị trường bảo hiểm về Bancassurance, góp phần đưa MB Group duy trì vị trí TOP 1 các ngân hàng về doanh số triển khai Bancassurance. 

Với kết quả kinh doanh năm 2021 tốt, MB đã đệ trình và được ĐHĐCĐ MB thông qua mức chia cổ tức cho năm 2021 là 20%. Bước sang năm 2022, MB tiếp tục đặt ra mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 20.300 tỷ đồng, tăng 23% (riêng ngân hàng là 17.300 tỷ đồng, tăng 20%). Với kế hoạch này, các cổ đông MB hoàn toàn có thể kỳ vọng năm tài chính 2022 sẽ tiếp tục mang lại cho họ nhiều giá trị hơn khi đầu tư vào cổ phiếu MBB thông qua việc thị giá cổ phiểu tăng lên và cổ tức chi trả tốt so với nhiều ngân hàng cổ phần đồng hạng khác.

Được biết, MB đã duy trì đà tăng trưởng tốt trong 3 tháng đầu năm 2022. Kết quả kinh doanh Quý I.2022 của MB cụ thể như sau: (Đơn vị: Triệu đồng).
Được biết, MB đã duy trì đà tăng trưởng tốt trong 3 tháng đầu năm 2022. Kết quả kinh doanh Quý I.2022 của MB cụ thể như sau: (Đơn vị: Triệu đồng).

Nội dung nổi bật khác được thông qua tại Đại hội liên quan đến việc MB nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng. Theo Ban lãnh đạo MB, việc nhận chuyển giao bắt buộc một TCTD là cần thiết và phù hợp với chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và quy định của pháp luật, đồng thời giúp MB có cơ hội tăng trưởng quy mô cao hơn mức tăng trưởng bình quân thị trường khoảng 1,5 – 2 lần trong dài hạn, cải thiện thứ hạng cạnh tranh và có nhiều không gian tăng trưởng mới, gia tăng lợi ích cổ đông.

Hoàn thành chiến lược 5 năm (2017-2022), khởi động chiến lược giai đoạn mới 2022-2026 với tầm nhìn “Trở thành Doanh nghiệp số, Tập đoàn tài chính dẫn đầu” cùng mục tiêu “TOP 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến TOP đầu châu Á.”  

Cùng với phương châm “Tăng tốc số – Hấp dẫn khách hàng – Hiệp lực tập đoàn – An toàn bền vững”, MB Group tiếp tục định hướng xây dựng và phát triển tập đoàn tại Việt Nam, tại nước ngoài và các công ty có mối quan hệ liên kết, đáp ứng yêu cầu chuyển dịch số, mục tiêu tăng trưởng kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.

Minh họa/INT

Sốt mò

GD&TĐ - Sốt mò là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm C trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Ảnh: Quốc Bình

Cam Cao Phong

GD&TĐ - Bố khệ nệ mang về thùng cam mà đứa nào cũng… thờ ơ, dù chúng vừa chạy xe căng hải vượt 3 km từ trường về.