Máy bay thả bom B-52 của Mỹ xuất hiện trên biển Đông

GD&TĐ - Những chiếc máy bay thả bom B-52 của Mỹ đã bay trên biển Đông gần Nhật Bản đầu tháng 8 – theo một tuyên bố quân sự mới đây của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ. Đây được xem là một phần của nhiệm vụ huấn luyện chung với Hải quân Mỹ.  

Máy bay thả bom B-52 của Mỹ
Máy bay thả bom B-52 của Mỹ

Hai chiếc máy bay ném bom B-52 của Không lực và hai chiếc P-8 Poseidon của Hải quân đã tiến hành các chuyến bay trên khu vực trên để cải thiện “lực lượng liên kết chung” – Không lực Mỹ ở Thái Bình Dương cho biết hôm 3/8. Những chuyến bay trên diễn ra ngày 1/8.

Theo tuyên bố trên, kể từ 2004, Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Mỹ (USINDOPACOM) đã tiến hành chương trình “Hiện diện liên tục của máy bay thả bom” (CBP).

USINDOPACOM cho rằng các cuộc tập trận được tiến hành bên trong không phận hợp pháp theo luật quốc tế.

Các chuyến bay trên đã được tiến hành trong hơn một ngày.

Theo thông tin của chính phủ Mỹ, máy bay B-52 cất cánh từ Căn cứ Không quân Barksdale ở Louisiana và bay tới biển Đông. Sau khi tiến hành nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên, những chiếc máy bay này sẽ hạ cánh ở căn cứ không quân Andersen ở Guam – một lãnh thổ của Mỹ ở Micronesia.

Hồi tháng 6, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Hungying nói: “Trung Quốc sẽ không sợ bất kỳ tàu hay máy bay hải quân nào và chúng tôi thậm chí còn kiên quyết hơn nữa khi thực hiện các biện pháp bảo vệ chủ quyền và sự ổn định của đất nước, bảo vệ hòa bình và ổn định ở biển Đông”.

Trong khi đó, Mỹ liên tục chỉ trích Bắc Kinh vì đã quân sự hóa các khu vực tranh chấp tại Biển Đông bằng cách xây dựng cơ sở hạ tầng quân sự trên các hòn đảo mà một số nước khác tuyên bố chủ quyền.
Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?