Những bức ảnh tương ứng được công bố bởi tài khoản của chuyên gia hàng không có tên AirPowerNEW1 trên mạng xã hội X.
Cần nhắc lại rằng mẫu thử nghiệm Model 437 được trình làng lần đầu tiên vào năm 2021. Máy bay không người lái đầy hứa hẹn này được phát triển bởi công ty con Scaled Composites dựa trên sản phẩm Model 401 cũ hơn.
Model 401 đã được sử dụng trong vai trò "phòng thí nghiệm bay", có thể giả định biến thể Model 437 ra mắt với sự vay mượn các giải pháp từ Model 401 và có lẽ chúng chia sẻ một mức độ thống nhất nào đó.
Ngoài ra phương pháp "đi tắt" như trên còn có tác dụng giảm đáng kể thời gian phát triển, thử nghiệm và số lượng sự cố trong giai đoạn "tuổi thơ".
Model 437 được chứng nhận vào tháng 1 năm nay và có số đăng ký N437VN. Buồng lái gây chú ý khi dạng mái vòm không có hình vòng cung, phần mũi nhọn hình bán thang nằm ở phía trước.
Phiên bản thí điểm của Model 437 là một chiếc máy bay hạng trung có cánh xuôi. Khe hút gió nằm phía trên thân, cánh đuôi phía sau có hình chữ V.
Điều đáng chú ý là việc tạo ra các biến thể máy bay không người lái thử nghiệm riêng biệt trong quá trình phát triển của chúng không phải là một giải pháp mới đối với Northrop Grumman.
Trước đây bước đi như vậy đã được sử dụng trong chương trình Northrop Grumman Firebird, đây là dự án nhằm tạo ra một phương tiện bay không người lái có thể tùy ý điều khiển.
Giới chuyên môn giả định rằng Northrop Grumman tiếp tục phát triển khái niệm máy bay có thể hoạt động dưới dạng tự động hoàn toàn, hoặc do con người điều khiển.
Bằng cách này, khách hàng sẽ nhận được một phi đội máy bay không người lái và có người lái thống nhất để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.
Giới truyền thông trong lúc này còn nhớ lại rằng Northrop Grumman cách đây ít lâu đã trình diễn nguyên mẫu của máy bay không người lái XRQ-73 với động cơ điện hybrid mang tính cách mạng.
Mục đích của việc phát triển dự án hàng không này là để trình diễn và thử nghiệm công nghệ động cơ máy bay lai điện thế hệ mới nhất.