Máy bay không người lái khiến hàng ngàn người mắc kẹt tại sân bay Dubai

GD&TĐ - Tất cả các máy bay có lịch cất cánh đều bị hoãn tại sân bay Dubai trong vòng nửa giờ sau khi một số máy bay không người lái bay vào không phận ở đây. Hành khách mắc kẹt ở sân bay bày tỏ bức xúc vì bị hoãn chuyến bay.

Sân bay Dubai - Các tiểu vương quốc Ả rập
Sân bay Dubai - Các tiểu vương quốc Ả rập

Phát ngôn viên của sân bay Dubai khẳng định rằng “những chuyến bay cất cánh từ sân bay quốc tế Dubai đã bị hoãn” vào lúc 10h13 và 10h45 giờ địa phương vì hoạt động đáng nghi ngờ của máy bay không người lái.

Theo phát ngôn viên trên, sân bay này đã “làm việc chặt chẽ với các nhà chức trách liên quan” để đảm bảo an toàn cho các hoạt động. Hiện tại sân bay Dubai đã trở lại bình thường.

Trong nửa giờ đồng hồ khi những máy bay không người lái xuất hiện, những hành khách đã đăng lên mạng Twitter phàn nàn rằng họ phải ngồi chờ trong máy bay và không biết bao giờ có thể tiếp tục cuộc hành trình.

Đây không phải là lần đầu tiên máy bay không người lái xuất hiện gây gián đoạn hoạt động tại sân bay Dubai – một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. Các nhà chức trách Dubai đã ra lệnh cho người sở hữu những máy bay không người lái phải đăng ký với cơ quan hàng không dân dụng Các tiểu vương quốc Ả rập. Những người thích chơi máy bay không người lái cũng bị cấm lắp camera hay laser lên những máy bay của mình và cho hoạt động ở những khu vực nhất định.

Những vụ việc liên quan tới máy bay không người lái đã tăng lên trong những năm gần đây, gây ảnh hưởng tới an toàn của ngành hàng không. Trước dịp Giáng sinh vừa qua, hoạt động của máy bay không người lái đã gây hỗn loạn tại sân bay Gatwick ở London, Anh, khiến các chuyến bay bị hủy bỏ và 140.000 người bị gián đoạn kế hoạch di chuyển.

Tháng 1 vừa qua, Canada đã đưa ra quy định mới về việc sử dụng máy bay không người lái trong không phận của mình, theo đó nghiêm cấm chúng bay gần các sân bay.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ