Máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ tấn công đoàn xe quân sự Mỹ

GD&TĐ - Máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện cuộc không kích vào đoàn xe chở quân đội Mỹ. Tuy nhiên, theo ghi nhận, không có quân nhân Mỹ nào bị thương.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các cuộc không kích của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ, được thực hiện khoảng một ngày trước, không chỉ nhắm vào các nhóm vũ trang người Kurd, thành phần chính của Lực lượng dân chủ Syria, mà còn nhằm mục đích chống lại quân đội Mỹ.

Theo các thông tin được cung cấp, trên đoàn xe chở các thiết bị kỹ thuật của Lực lượng dân chủ Syria có khoảng 50 quân nhân Mỹ. Tuy nhiên, những quân nhân này đã không bị ảnh hưởng bởi cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ.

Một số nguồn tin cho biết, khi thực hiện các cuộc không kích, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng tính toán để không gây ra nhiều thương vong. Tuy nhiên, đã có khoảng 14 người bị thương do hậu quả của những cuộc tấn công này. Đáng chú ý, không có ai trong số những người bị thương là quân nhân Mỹ.

Các chuyên gia cho rằng đây có thể là một động thái đáp trả cho những tuyên bố giận dữ của nhà lãnh đạo Mỹ.

Trước đó, Washington đã khẳng định rằng Mỹ sẽ hỗ trợ tích cực cho các lực lượng dân chủ Syria và sử dụng các biện pháp cứng rắn để chống lại Thổ Nhĩ Kỳ nếu các hành động của Ankara vượt khỏi phạm vi nhân đạo.

Được biết, để đảm bảo an ninh ở miền bắc Syria, các hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn đã được Mỹ chuyển cho các nhóm vũ trang người Kurd. Các hệ thống tên lửa này được xác định cũng nằm trong đoàn xe quân sự bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.