Thông tin này được tờ The Aviationist đưa tin, để giải quyết vấn đề đã xác định, máy bay cánh quạt lật phải được lắp hộp số cánh quạt mới, việc giao hàng sẽ chỉ bắt đầu vào tháng 1 năm 2026 và sau khi bộ phận bị lỗi được thay thế, chúng mới có thể hoạt động trở lại.
Máy bay V-22 Osprey đã nhiều lần bị hạn chế bay sau vụ rơi ngoài khơi bờ biển Nhật Bản vào ngày 29 tháng 11 năm 2023.
Sau đó, một chiếc Osprey khác của Quân đội Hoa Kỳ lại rơi ngoài khơi bờ biển đảo Yakushima của Nhật Bản, phía Nam tỉnh Kagoshima, 8 quân nhân đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.
Sau đó, hoạt động bay của V-22 bị đình chỉ trong 3 tháng. Ủy ban điều tra tai nạn hàng không xác định nguyên nhân là do hộp số cánh quạt chính bị hỏng nghiêm trọng.
Bộ phận có vấn đề được làm bằng hợp kim X-53 VIMVAR, các chuyên gia đã phát hiện phần kim loại của cơ cấu bị hỏng có nhiều tạp chất hoặc điểm yếu cực nhỏ do lỗi sản xuất.
Vào tháng 6 năm 2024, các quan chức cho biết V-22 sẽ không được phép bay không hạn chế trở lại cho đến giữa năm 2025. Tuy nhiên ngay sau đó, sự cố tương tự lặp lại ở Căn cứ Không quân Cannon tại New Mexico vào ngày 20 tháng 11 năm 2024.
Phi hành đoàn CV-22 đã nhận được cảnh báo trục trặc từ hệ thống ngay sau khi cất cánh, một trong các động cơ đã hỏng, phi công đã phản ứng nhanh chóng và hạ cánh thành công.
Sau đó, các chuyến bay bằng máy bay cánh quạt lật đã bị đình chỉ cho đến khi vấn đề được giải quyết hoàn toàn.

V-22 Osprey trở thành máy bay cánh quạt lật đầu tiên trên thế giới. Nó đã chứng minh được khả năng vận tải quân sự của mình bằng tốc độ tương đương máy bay cánh bằng và có thể hạ cánh như trực thăng.
Nhưng đồng thời nó cũng nổi tiếng là một trong những loại máy bay gây nhiều vấn đề nhất ở Hoa Kỳ. Kể từ khi nghiên cứu vào năm 1989, đã có 64 người chết và 93 người bị thương trong hơn 21 vụ tai nạn.
Để đánh giá mức độ an toàn, hãng tin AP đã phân tích hàng nghìn trang báo cáo tai nạn và dữ liệu chuyến bay, phỏng vấn hơn 50 quan chức chương trình hiện tại và trước đây, các thành viên phi hành đoàn và chuyên gia, đồng thời thực hiện cả chuyến bay mô phỏng và huấn luyện thực tế.
Không giống như các loại máy bay khác, vấn đề của Osprey không hề giảm bớt theo năm tháng mà còn tăng lên đáng kể. Ngay cả khi số giờ bay giảm đi. Tần suất của 3 loại sự cố nghiêm trọng nhất đã tăng 46% từ năm 2019 đến năm 2023, trong khi sự cố an ninh nói chung tăng 18% trong cùng kỳ.
AP phát hiện ra sự gia tăng các mối lo ngại về an toàn trong 5 năm qua chủ yếu liên quan đến động cơ hoặc hệ thống đẩy của Osprey. Có ít nhất 35 trường hợp phi hành đoàn gặp phải tình trạng cháy động cơ, mất điện hoặc chết máy hoàn toàn.
Bên cạnh đó, 42 sự cố kỹ thuật liên quan đến rotor. Có ít nhất 72 trường hợp liên quan đến bánh răng bên trong hệ thống truyền động, gây mất an toàn nghiêm trọng.