Dựa trên thiết kế với hệ truyền động bánh trước. Chiếc hatchback cõ nhỏ mới này mang trên mình nhiều đặc điểm vay mượn từ chiếc Concept F800 từng được giới thiệu tại triển lãm ô tô Geneva năm nay. Lưới tản nhiệt được thiết kế nổi bật hơi nhô ra phía trước, đèn pha công nghệ LED nhỏ gọn, những nếp gấp rõ nét ở 2 bên hông làm cho phần đuôi xe trông mạnh mẽ hơn, tất cả đã tạo nên sự sang trọng của một chiếc hatchback cỡ nhỏ cao cấp.
Mẫu xe mới sẽ được bán ra vào năm 2012 với 2 phiên bản: 3 cửa và 5 cửa, được trang bị những động cơ tiết kiệm nhiên liệu thế hệ mới cùng với công nghệ khởi động/dừng bằng nút bấm. Nội thất được đánh giá là sẽ có thiết kế, chất lượng cao hơn và tất nhiên giá bán của nó cũng se cao hơn so với VW Goft.
Tiến sĩ Joachim Schmidt - giám đốc Kinh doanh và Marketing toàn cầu của Mercedes đã nói với AutoExpress: "Trong vài năm tới, chúng tôi sẽ cho ra đời những chiếc xe mới để tham gia vào những phân khúc thị trường mà hiện tại chúng tôi đang bỏ ngỏ. Hai dòng xe A-Class và B-Class sẽ được thay thế bằng 4 mẫu xe mới dựa trên nền tảng thiết kế mới".
Mercedes A-Class |
Ông Schmidt cũng khẳng định, những mẫu xe mới sẽ không giống so với 2 dòng A-Class và B-Class hiện tại. Những chiếc MPV của Mercedes chỉ hấp dẫn với những khách hàng có tuổi. Chiếc xe thay thế cho dòng A-Class sẽ xuất hiện trong vòng 2 năm tới trong khi chiếc xe thay thế cho dòng B-Class với tùy chọn động cơ Hybrid hoặc động cơ điện sẽ xuất hiện vào cuối năm 2011. Mộ chiếc coupe 4 cửa cỡ nhỏ có thể sẽ được gắn mác BLS để tiếp nối thành công của dòng CLS. Chiếc xe cuối cùng trong số 4 mẫu xe mới sẽ là một chiếc crossover cỡ nhỏ để cạnh tranh với X1 của BMW.
Mercedes B-Class |
Schmidt giải thích rằng: "nếu bạn muốn có được những khách hàng trẻ tuổi, bạn phải có thương hiệu xe kết hợp được hai yêu tố thể thao và quyến rũ. Để lý giải cho việc tại sao trước đây chúng tôi không thu hút được đối tượng khách hàng này, theo quan điểm cá nhân, đó không phải là vấn đề về thương hiệu mà vấn đề nằm ở trong chính những sản phẩm của chúng tôi".
Mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó, Mercedes đang lên kế hoạch cho ra đời chiếc xe dành riêng cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi, cạnh tranh với Audi A1 và BMW supermini. Rất có thể nó sẽ mang thương hiệu Smart và thay thế cho mẫu ForFour hiện tại đang không thành công.
Tất cả những dòng sản phẩm mới được Mercedes kỳ vọng là sẽ giảm độ tuổi trung bình của những khách hàng đến với hãng. Độ tuổi trung bình khách hàng ở Mỹ của Mercedes là 45 trong khi ở Đức là 55.
Hoàng Minh (Theo Autoexpress)